Bé 5 tuổi xem phim khiêu dâm trên mạng ngay tại trường

26/01/2017 - 08:00
Lỗ hổng lớn trong việc chặn các nội dung 'đen' đã khiến học sinh tại một ngôi trường ở Mỹ có thể dễ dàng tiếp cận clip có nội dung khiêu dâm trên mạng ngay tại máy tính của nhà trường.

Lãnh đạo trường tiểu học St Nicholas ở Great Yarmouth, Norfolk, Mỹ, vừa qua đã gửi bức thư cho cha mẹ của một cậu bé 5 tuổi đang học tập tại trường (danh tính của cậu bé không được tiết lộ).

Trong bức thư, nhà trường cho biết bé đã tiếp xúc với phim hoạt hình có nội dung khiêu dâm thông qua hệ thống máy tính tại trường.

Trường tiểu học St Nicholas đã phát hiện ra một cậu bé xem phim khiêu dâm ngay tại nhà trường vì lỗi kỹ thuật.

Ông James Wright, Phó hiệu trường nhà trường, cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra có một bé học lớp 1 đã xem phim hoạt hình có nội dung không phù hợp với lứa tuổi trên kênh video trực tuyến YouTube. Nhà trường đã ngay lập tức tăng cường an ninh mạng và triển khai các biện pháp để ngăn chặn việc truy cập vào các tài liệu tương tự. May mắn thay sự việc trên chỉ xuất hiện rất hiếm”.

Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết sự việc trên là sự cố lớn liên quan của các kỹ thuật viên. Trên thực tế, nhà trường có một hệ thống chặn các nội dung đen trực tuyến. Tuy nhiên vì yêu cầu của chương trình học nên hệ thống này đã có một số thay đổi và để lọt vài nội dung không phù hợp với lứa tuổi các bé. “Sau khi trao đổi với các kỹ thuật viên công nghệ thông tin, họ cho biết việc này có thể là do một số thay đổi đối với hệ thống lọc nội dung. Nhà trường sẽ tổ chức một buổi nói chuyện với các em học sinh về việc sử dụng Internet lành mạnh”, ông James nói thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm