Bé 6 ngày tuổi có khối u bạch huyết

16/08/2016 - 21:20
Bé L.D.C., 6 tháng tuổi có khối u bạch huyết bẩm sinh vùng lưng vừa được các bác sĩ BV Sản Nhi Quảng Ninh phẫu thuật thành công.
Ngày 16/8, khoa Ngoại và Chuyên khoa - BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã phẫu thuật khối u bạch huyết cho bé L.D.C., 6 ngày tuổi, ở thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Mẹ bé C. sinh bé tại BV  Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, sau sinh bé được chuyển đến khoa Sơ sinh tại BV để theo dõi và chăm sóc. Kết quả siêu âm, chụp cắt lớp và xét nghiệm cho thấy khối bướu trên cơ thể bé là bướu bạch huyết vùng lưng.
ubach.jpg
Bệnh nhi có khối u sau lưng
Trước đó, mẹ của bé đã được khám và siêu âm thai định kỳ tại BV, qua kết quả siêu âm chẩn đoán bé có khối u vùng lưng, mềm, ranh giới rõ, đường kính 8,5cm. Ngày 9/8, bé được sinh mổ. Vì bé sơ sinh còn quá nhỏ, nếu phẫu thuật ngay sau sinh sẽ đối diện với nhiều nguy cơ và biến chứng cao. Đến ngày 16/8 khi thể trạng của bé tạm ổn, các bác sĩ BV Sản Nhi Quảng Ninh quyết định phẫu thuật bóc tách khối u bướu bạch huyết bẩm sinh cho bé.
 
Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng hơn 1 tiếng, các bác sĩ đã bóc tách được toàn bộ khối u bướu vùng lưng của bé.
u-bch-1.jpg
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhi
Ths.Bs Bùi Hải Nam, Trưởng khoa Ngoại và Chuyên khoa của BV cho biết: Bình thường u bạch huyết có thể điều trị bằng phương pháp tiêm xơ, nhưng theo nhận định của các bác sĩ đây là khối u lớn lan rộng gây khó khăn cho việc chăm sóc bé, và nếu tiêm xơ thì sẽ phải tiêm rất nhiều lần. Do đó, các bác sĩ quyết định phẫu thuật để tiện cho việc chăm sóc bé.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai nên đi khám thai và siêu âm định kỳ để bảo đảm sức khỏe cho bản thân cũng như giúp thai nhi khỏe mạnh khi chào đời.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm