Bé 9 tuổi bị kẻ mắc bệnh động kinh sát hại

21/01/2017 - 18:34
Vốn có tiền sử mắc bệnh động kinh nên Thăng thường bị cháu K. và đám trẻ nhỏ trong xóm gọi là 'thằng điên'. Điều này khiến Thăng tức giận và ra tay sát hại cháu K.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lương Trọng Thăng (SN 1986, trú tại xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) về hành vi giết người.

Như Báo PNVN đã đưa tin, vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 5/12/2016, tại thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân bị sát hại là cháu Đặng Văn K. (SN 2007).

doi-tuong.jpg
Đối tượng Thăng (ảnh nhỏ) đang thực nghiệm hiện trường (ảnh lớn). Ảnh CQĐT cung cấp

Hôm đó, ông Đặng Văn Vững là ông nội cháu K. chở vợ là bà Lê Thị Hoà đi mua rau, củ, quả tại chợ Sặt (huyện Bình Giang). Ở nhà chỉ có một mình cháu K. đang ngủ. Do bố mẹ làm ăn xa nên nhiều năm qua, cháu K. sống với ông bà nội.

Sau khi từ chợ trở về đến nhà, vợ chồng ông Vững - bà Hòa bàng hoàng phát hiện cháu K. đã bị sát hại. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã lập tức vào cuộc điều tra truy tìm hung thủ.

Trong quá trình rà soát, mọi nghi vấn tập trung vào đối tượng Lương Trọng Thăng, người cùng thôn, cách nhà cháu K. khoảng 200 mét và có họ hàng xa với nạn nhân. Sau khi thu thập tài liệu và chứng cứ, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt Lương Trọng Thăng. Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi tội ác của mình.

Thăng có tiền sử về bệnh động kinh, được cấp phát thuốc và điều trị tại trạm y tế xã Cẩm Điền nhiều năm. Do bị bệnh nên Thăng hay bị đám trẻ nhỏ trong xóm, trong đó có cháu K., trêu là “thằng điên”. Vì điều này nên Thăng rất tức giận và chờ thời cơ trả thù.

gia-dinh-nan-nhan.jpg
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng (ảnh: Đức Tùy)

Hôm xảy ra án mạng, Thăng đi bộ qua cổng nhà ông Vững. Thấy cổng khoá, điện trong sân bật sáng, cửa nhà khép, Thăng biết vợ chồng ông Vững - bà Hòa không có nhà. Nhớ đến việc cháu K. thường xuyên trêu chọc mình nên Thăng nảy ý định trả thù.

Lập tức đối tượng đã trèo qua bờ tường vào nhà nạn nhân và vào bếp lấy 1 con dao. Nhìn thấy cháu K. đang ngủ trên giường một mình, kẻ thủ ác lạnh lùng ra tay. Gây gây án xong, Thăng trèo qua bờ tường, vứt hung khí và bỏ trốn.

Tuy nhiên, thời điểm Thăng vừa gây án, có người dân đã nhìn thấy đối tượng ở gần nhà nạn nhân. Đây là chứng cứ quan trọng giúp cơ quan điều tra phá án.

Được biết, Thăng là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em. Từ bé, Thăng mắc bệnh động kinh. Dù gia đình đã đưa đi chữa trị khắp nơi nhưng bệnh tình của Thăng vẫn không khỏi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm