Bé Bào Ngư và nhóm Artista hát về nỗi đau chất độc da cam

10/08/2016 - 15:14
2 ca khúc về nỗi đau chất độc da cam 'Ngày da cam' và 'Cho con tới Brooklyn' đã được bé Bào Ngư và nhóm Artista thu âm, ra mắt đúng vào hôm nay, 10/8, ngày Kỷ niệm 55 năm ngày nạn nhân da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2016).
 Ca sĩ Phúc Lâm

Ca khúc do ca sĩ nhí Bào Ngư, con gái của nhạc sĩ Yên Lam thể hiện là Ngày da cam của nhạc sĩ Quỳnh Hợp. Bé Bào Ngư hát ca khúc này cùng nam ca sĩ Phúc Lâm, một thành viên của nhóm Artista.

Ca khúc "Màu da cam" của nhạc sĩ Quỳnh Hợp

Bản thu âm là 1 bản rock alternative và hai chú cháu dành một buổi chiều để thu thanh bài hát này với mong muốn truyền đi thông điệp chung tay vì nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam: “Cùng chung tay bạn ơi, đấu tranh giành công lý/ Hòa nhịp tim nhân ái, xóa nỗi đau da cam”.

 Bé Bào Ngư

Ca sĩ Phúc Lâm chia sẻ: “Tôi cảm thấy nhói tim khi thu âm ca khúc Ngày da cam. Chiến tranh đã qua đi nhưng những nạn nhân chất độc da cam vẫn phải "chiến đấu" từng ngày với cuộc sống bất hạnh. Hy vọng ca khúc sẽ chạm tới hàng triệu trái tim để mọi người cùng chung tay giúp những nạn nhân đó có cuộc sống tốt hơn”.

Nghe ca khúc "Ngày da cam" tại đây:

Nhóm Artista

Đồng hành cùng cuộc đấu tranh vì công lý và đạo lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Thiếu tướng – nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng đã sáng tác ca khúc Cho con tới Brooklyn nhằm thúc đẩy phong trào đòi công lý, tạo ra sự thông cảm sâu sắc và giúp đỡ mạnh mẽ của cộng đồng đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

 Ca khúc "Cho con tới Brooklyn" của Thiếu tướng - nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn

Bản thu âm ca khúc Cho con tới Brooklyn do nhóm Artista thể hiện, kể câu chuyện của những đứa trẻ bị nhiễm chất độc da cam /dioxin Việt Nam và hành trình đi đòi công lý của các nạn nhân để chúng ta cùng nhìn nhận lại những thảm họa nghiêm trọng đối với con người và môi trường, sinh thái do chất độc da cam/dioxin gây ra.

Nghe ca khúc "Cho con tới Brooklyn" do nhóm Artista thể hiện tại đây:



Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Đánh giá tác hại của chất độc da cam/ dioxin tới sức khỏe cộng đồng và môi trường" do Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vừa tổ chức cho thấy sức hủy diệt và hậu quả khôn lường của chất độc này vẫn đang thu hút sự quan tâm nghiên cứu của các nhà khoa học và sự lên án gay gắt của công luận thế giới.

Theo số liệu thống kê, chỉ trong 10 năm (từ 1961-1971), quân đội Mỹ đã phun rải gần 80 triệu lít chất độc hóa học, 61% trong đó là chất da cam, chứa ít nhất 366kg dioxin xuống miền Nam Việt Nam. Hậu quả: Làm 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, gần 3 triệu người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hàng trăm nghìn người đã chết, nạn nhân còn sống đang phải vật lộn với bệnh hiểm nghèo, di chứng chất độc da cam đã truyền qua thế hệ con - cháu - chắt.

Tối 13/8 tới đây, 2 ca khúc này cũng vang lên trong Gala Trao Yêu thương vì nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam. Chương trình diễn ra lúc 20h tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với sự góp mặt của nhiều giọng ca đang được yêu thích như: Thu Minh, Tuấn Hưng, Anh Thơ, Noo Phước Thịnh,  Quang Dũng, Phương Thanh, Anh Quân, Kyo York, Minh Quân, Hà Vân, Đức Quang…

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm