Bé bị bỏ ở quán phở được bố mẹ đón về

13/06/2016 - 17:20
Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi kèm bức thư "vì hoàn cảnh không thể nuôi con" và 200 nghìn đồng ở quán phở ở Hà Nội đã được người nhà đón về Sơn La.
Trên diễn đàn Otofun, tài khoản Viet Pham vừa chia sẻ những hình ảnh cho thấy bé trai 2 tuổi này đã được bố mẹ mang giấy tờ pháp lý chứng minh cha mẹ đẻ đến Trung tâm bảo trợ xã hội ở quận Hà Đông để đón em về nhà.
be-bi-bo-roi-44.jpg
Facebooker Viet Pham (áo trắng) và Đỗ Loan (áo kẻ tím than) cùng người mẹ (đang bế bé) và bố (ngoài cùng bên phải) vui mừng đón bé về nhà
Facebooker Viet Pham và Facebooker Đỗ Loan - hai bạn trẻ tìm đến Trung tâm bảo trợ xã hội ở quận Hà Đông để trao số tiền từ thiện của một nhóm bạn trẻ cho em bé này đã chia sẻ: "Gia đình cháu ở Sơn La vô cùng khó khăn, nhà có 2 anh em, bố mẹ chia tay. Bố thì nghiện ngập, đi làm ăn xa và có trách nhiệm nuôi anh, mẹ nuôi em (là cháu bé tên Đ.) nhưng chẳng hiểu thế nào mẹ lại bỏ con như vậy. Trong chuyện này, bố cháu và người thân của cháu không biết nên mọi người đừng trách. Gia đình cũng ghi nhận và chuyển lời cảm ơn tới sự quan tâm, giúp đỡ của tất cả các cô chú với cháu".
 
Trước đó, ngày 11/6, bé trai khoảng 2 tuổi này được đưa đến quán phở ở đường Hàm Tử Quan. Sau khi gọi bát phở ra cho bé ăn, người này đã đi mua cho bé vỉ sữa rồi phóng xe đi, sau đó không quay lại. Sau 2 giờ đồng hồ, thấy bé trai khóc nhiều, người dân đã đưa bé lên phường Chương Dương.
be-bi-bo-roi1.jpg
be-bi-bo-roi-22.jpg
 Bé Đ. rất bám mẹ 
Câu chuyện nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng.
 
Tài khoản Đỗ Loan cho hay: "Hôm nay cả mẹ bé cũng đến nhận con, vì con bám mẹ lắm, chỉ theo mẹ thôi, hiện cả gia đình cùng về Sơn La rồi".

Nguyen Tuan Anh nhận xét: "Nhìn mặt bé khác hẳn hôm qua. Hôm qua, nhìn ánh mắt của con, tôi đã khóc. Mừng cho con được về nhà với gia đình".
be-bi-bo-roi-33.jpg
Bạn Đỗ Loan đang trao tiền ủng hộ của một nhóm bạn trẻ cho bố mẹ cháu Đ.
Tran Manh Linh viết: "Mừng cho cuộc đời em bé không phải sang trang mới. Cuộc sống có đầy đủ bố mẹ vẫn tốt hơn cho em, đọc được thông tin này mà thấy nhẹ lòng".

Bùi Huyền Trang lo ngại: "Nhưng mà bố nghiện ngập thì hơi lo, chẳng biết tiền nuôi bé không. Tiền từ thiện có lại để... phục vụ bố cũng nên". 

Câu chuyện vẫn tiếp tục được cộng đồng mạng xã hội quan tâm, khi vẫn chưa rõ người đưa bé đến quán phở rồi bỏ rơi là ai và với mục đích gì. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm