Bé bị bỏ rơi ở quán phở được mẹ 'bàn giao' cho bố

15/06/2016 - 00:02
Hình ảnh bé L.M.Đ hồn nhiên ngồi ôm chân mẹ trong khi người phụ nữ này đang viết giấy bàn giao con cho gia đình nhà nội khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt vì xót thương.
Bé L.M.Đ từng bị mẹ bỏ rơi ở quán phở (ở Hà Nội) nay đã được gia đình đưa về nhà ở huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Mới đây, facebooker T.L, người bác ruột của bé cùng những bạn trẻ hoạt động thiện nguyện đã chia sẻ hình ảnh bé đoàn tụ với gia đình ở Sơn La, kèm theo đó là hình ảnh đau lòng trên.
be-2-tuoi-bi-bo-o-quan-pho11.jpg
Chị T.T.M viết giấy bàn giao con cho gia đình nhà nội 
Tài khoản Viet Pham - những ngày qua đã tìm cách liên lạc với gia đình bé Đ. báo tin bé bị bỏ rơi, và lại tiếp tục giúp đỡ bé Đ. trở về với gia đình, đã chia sẻ: "Một cảm giác thật khó tả khi nhìn cảnh mẹ ngồi viết giấy giao con cho bà nội để ra đi trong khi con vẫn hồn nhiên ôm chân mẹ. Người phụ nữ này quá 'bản lĩnh'!".

Facebook Đỗ Loan - một thành viên trong nhóm thiện nguyện này cho biết: "Mỗi lần nhớ lại khoảnh khắc đón bé từ Trung tâm về, người mẹ ấy định không lên xe về cùng con, khiến thằng bé khóc thất thanh, buộc chị phải lên xe, là tôi lại chảy nước mắt".

"Tội nghiệp quá, mẹ bỏ con, bố nghiện ngập, bà nội già yếu làm sao nuôi nổi cả hai bé" - là nhận xét của Thái Hà Vy.
be-2-tuoi-bi-bo-o-quan-pho.jpg
Giấy bàn giao bé L.M.Đ 
Tài khoản Mai Anh Tran - người mẹ của cậu 'lính chì' Thiện Nhân cho rằng: Nếu để bé ở với anh Hải (đại gia Hải Phòng định nhận nuôi bé) chắc chắn sẽ tốt hơn. Không liên quan tới việc phải cần người đẻ ra thì đứa bé mới có bố có mẹ thực sự. Số phận một con người mong manh quá thể, những tưởng thằng bé có được nơi mới bình yên".

Trong khi đó, facebooker Bạch Cảnh Kỳ lại nghĩ: "Chúng ta không ở trong cuộc, đâu rõ được nỗi khổ bên trong. Có thể người mẹ này có nhiều uẩn khúc riêng mà mình không biết chẳng hạn".
be-2-tuoi-bi-bo-o-quan-pho21.jpg
Nhiều hàng xóm đến hỏi thăm trong ngày bé L.M.Đ về đoàn tụ với gia đình 
Facebooker Đỗ Loan lên tiếng: "Mọi chuyện đã qua, hãy để cho bé và gia đình được bình yên sau những ngày sóng gió. Bản thân họ cũng đã có một bài học đắt giá cho mình. Hiện hoàn cảnh của em thực sự éo le nên nếu có thể, các bạn hãy giúp đỡ bằng hành động, chứ đừng nên ngồi bình luận vì sẽ làm tổn thương những người trong cuộc".

Đồng quan điểm này, Pham Linh cho rằng: "Mình nghĩ, hãy khép lại những bình luận ở đây, và nếu có thể thì nên xóa hết những bình luận về câu chuyện này đi, để sau này lớn lên, cháu Đ. không bị ám ảnh bởi những kí ức đau buồn". Tài khoản Tran Phuong Thao cũng nhận định: "May mà thằng bé chưa biết đọc cái giấy bàn giao này".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm