Bé bị sốt đừng đưa đến bệnh viện ngay

18/03/2016 - 16:32
Trẻ nhỏ bị sốt là chuyện thường gặp, đây có thể là dấu hiệu cơ thể bé đang phát triển.
be-bi-sot-2.jpg

Khi bố mẹ thấy con vừa bị sốt thì đừng vội đưa bé đến bệnh viện, đến bệnh viện khám chữa bệnh sẽ không tránh khỏi việc tiêm hoặc truyền nước. Trên thực tế, bé sốt cao là biểu hiện của các phản ứng và sự phát triển mạnh mẽ bên trong cơ thể. Khi bị sốt trong cơ thể bé sẽ sản sinh ra một loại kháng thể, giúp bé có khả năng miễn dịch, các tế bào sẽ thông qua cơn sốt để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Nhưng nếu trong lúc này tiêm hoặc truyền nước cho bé sẽ khiến các cơ chế miễn dịch bên ngoài loại bỏ cơ chế miễn dịch do cơ thể sản sinh ra, để vào bên trong cơ thể bé. Trẻ còn nhỏ bố mẹ không nên cho truyền nước sớm, vì khi cơ thể bé đã quen với việc truyền nước sẽ sinh ra kháng thuốc, cơ thể vừa mất đi cơ chế miễn dịch tự nhiên, vừa gặp phải tình trạng kháng thuốc, sau này bé bị ốm sẽ rất khó chữa trị.

Ngoài ra sốt cũng là dấu hiệu của quá trình phát triển xương trong cơ thể bé, có thể qua vài lần sốt cơ thể bé sẽ cao lên không ít.

be-bi-sot-3.jpg
Nếu bé sốt 39 độ trở lên thì bố mẹ nên cho uống nhiều nước, thông qua bài tiết để thải bỏ các vi khuẩn gây bệnh. Không nên cho bé uống thuốc khi vừa mới bị sốt vì lúc này vừa hình thành miễn dịch trong cơ thể bé. Chỉ khi thấy bé sốt cao vài ngày không có dấu hiệu giảm thì bố mẹ cho bé uống thuốc hoặc tiêm, truyền nước với lượng nhỏ, lúc này có khả năng hệ miễn dịch trong cơ thể bé chưa thể “thắng” các vi khuẩn gây bệnh nên cần đến sự hỗ trợ để giúp tăng cường miễn dịch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm