Bé gái 1 tuổi giật bông tai từ tay bạn rồi nuốt xuống dạ dày

25/04/2019 - 23:00
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa nội soi gắp kịp thời chiếc bông tai sắc nhọn ra khỏi dạ dày bé gái 1 tuổi.
Theo đó, vào ngày 24/4, bé gái 1 tuổi ngụ Đồng Nai giật chiếc bông tai bằng vàng của bạn đang chơi chung bỏ vào miệng. Bé bị nôn ói liên tục và được gia đình đưa vào viện địa phương. Kết quả Xquang kiểm tra thì phát hiện dị vật nhưng không can thiệp được nên đề nghị chuyển ngay bé đến Bệnhviện Nhi đồng Thành phố.
 
Tại đây, kết quả thăm khám cho thấy dị vật hình chiếc bông tai nằm trong hầu họng đã nhanh chóng chuyển xuống dạ dày bệnh nhi.
 
BS Nguyễn Cẩm Tú, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, chiếc bông tai có một đầu nhọn nên có nguy cơ làm trầy rách niêm mạc đường ruột khi bác sĩ làm thủ thuật lấy dị vật. Sau khi gây mê, mất vài phút xoay trở, ê-kíp phẫu thuật đã kéo dị vật vào lòng ống soi và lấy ra.
 
 
Dị vật được bác sĩ gắp ra.

 

 “May mắn sau khi đã gắp dị vật, nội soi kiểm tra thấy lòng thực quản và dạ dày của bệnh nhi chỉ tổn thương ít niêm mạc”, bác sĩ Cẩm Tú cho hay. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới..
 
Bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh nên trông con nhỏ  cẩn thận, không nên cho các cháu chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ hoặc mang bông tai bằng kim loại dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt rồi dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm