Bé gái 1 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine tại trạm y tế

12/07/2019 - 11:06
Sau 1 ngày tiêm vaccine Combefive, cháu B. có biểu hiện tím tái, co giật. Gia đình nhanh chóng đưa cháu đến cơ sở y tế nhưng cháu đã tử vong sau đó.
Ngày 12/7, ông Thái Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) - cho biết, hiện phía đơn vị đang cùng phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Nguyễn Ngọc Khánh B. trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).
 
 
trung-tm-y-t-huyn-tn-k.jpg
Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ
 
Trước đó, vào lúc 7 giờ 45 phút, ngày 10/7, bé Nguyễn Ngọc Khánh B. (1 tuổi), trú tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Nghĩa Dũng để tiêm vaccine Combefive mũi 2. Sau khi tiêm và theo dõi khoảng 40 phút, qua quá trình thăm khám không thấy cháu có biểu hiện gì bất thường nên gia đình xin cho cháu về nhà. Trong thời gian ở nhà cháu B vẫn chơi vui, bú sữa và ngủ bình thường.
 
Đến khoảng 20h cùng ngày, bé B. có dấu hiệu sốt nhẹ, gia đình đo nhiệt độ thấy bé sốt 38,5 độ C và đã cho bé uống thuốc Nam và dán miếng hạ nhiệt. Sau đó bé đỡ sốt và ngủ đến sáng.
 
Đến khoảng 6h sáng ngày 11/7, mẹ cháu B. thấy con tím tái và co giật nên vội đưa bé đến Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để cấp cứu. Qua thăm khám, bác sỹ trực kết luận bé đã tử vong ngoại viện và giải thích cho gia đình để đưa cháu bé về.
 
Sự việc ngay sau đó Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đã báo cáo với cơ quan chức năng và Công an huyện Tân kỳ.
 
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm