Bé gái 10 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân

18/11/2017 - 18:32
Bé gái 10 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân; Dẹp quán ăn dưới gầm cao tốc hiện đại nhất Việt Nam; Dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng khi đi rước dâu, nhóm nam nữ bị phạt 6 triệu đồng... là những tin đô thị được quan tâm ngày 18/11.
với ít quần áo, sữa

Sáng ngày 18/11, anh Nguyễn Văn Đắc (trú tại thôn 1 - Gia Đức - Thủy Nguyên - Hải Phòng) cho biết, vào hồi 19h ngày 17/11 gia đình có phát hiện 1 bé gái khoảng 10 tháng tuổi, nặng gần 8kg bị bỏ rơi trước cửa nhà.
photo-2-1510979784553.jpg  Hiện tại sức khỏe bé gái khá tốt, cháu ăn được, ngủ được

Theo anh Đắc, gia đình anh và ông Đỗ Văn Luyện là họ hàng, sống cạnh nhà nhau. Khoảng 19h ngày 17/11 thì ông Đỗ Văn Luyện đã bất ngờ nhìn thấy 1 bé gái đang ngồi cạnh đống quần áo, bỉm sữa.

Ngay lập tức ông Luyện đã nhanh chóng báo với anh em họ hàng, thôn xóm về trường hợp phát hiện bé gái hi hữu này.

"Cha mẹ bé gái không hề để lại bất cứ lời nhắn nào vì chúng tôi lục tìm nhưng đều không thấy bức thư nào để lại cả. Chúng tôi nghĩ chắc do mẹ cháu bé đã quá khổ tâm hoặc vướng phải điều gì đó mới để con mình lại nhờ người nuôi hộ thôi", anh Đắc cho biết.

Anh Đắc cũng cho biết thêm: "Cha tôi là trưởng Thôn 1 (xã Gia Đức) nên ngay sau khi phát hiện vụ việc đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên UBND xã để họ nắm bắt". Anh Đắc thông tin thêm rằng, hiện tại sức khỏe bé gái khá tốt, cháu ăn được, ngủ được và hiện đang được ông Đỗ Văn Luyện chăm sóc. (Nguồn: Trí Thức Trẻ)

Dẹp quán ăn dưới gầm cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

Chủ "cao tốc quán" xây dựng trái phép dưới gầm cầu vượt sông Đa Độ, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng thuộc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã tự thuê máy móc và nhân công tháo dỡ công trình.

Chiều 17/11, quán ăn mang tên “cao tốc quán” xây dựng trái phép dưới gầm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được tháo dỡ. Quán ăn này đã xây dựng thô 8 phòng nhỏ. Nền xi măng vừa được đổ cách đây 1 tuần. Một nhóm người địa phương chung nhau xây dựng và đặt tên là “cao tốc quán”.
anh1_zing.jpg Chủ "cao tốc quán" chủ động tháo dỡ quán

Ông Lê Xuân Tú, Phó giám đốc Ban quản lý, khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cho biết đã phát hiện công trình này cách đây một tháng. Về việc người dân phản ánh chủ công trình đã ký hợp đồng với Vidifi nên ngang nhiên xây dựng quán ăn dười gầm cầu, ông Tú khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Khi phát hiện người dân xây dựng trái phép, Vidifi đã đến vận động, yêu cầu dừng thi công. Nhưng chủ công trình cố tình vi phạm.

Tối 17/11, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Tổng giám đốc Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi, chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) cho hay đã nhận được báo cáo của Ban quản lý, khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km, là tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam đi qua 4 tỉnh. Điểm đầu của dự án giao cắt với đường vành đai 3 (đoạn gần Thạch Bàn, Hà Nội), điểm cuối tại Cảng Ðình Vũ (Hải An, Hải Phòng). Cao tốc được thiết kế 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc cho phép 120 km/h. (Nguồn: Zing)

Dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng khi đi rước dâu, nhóm nam nữ bị phạt 6 triệu đồng

Sáng 18/11, Thiếu tá Nguyễn Hồng Thuận, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: Đơn vị vừa triệu tập nhóm thanh niên "đầu trần", dàn hàng ngang tham gia rước dâu trên QL1A.
doanhoaruocdau-1510557923082-1510991181196.jpgNhóm thanh niên đi rước dâu, dàn hàng ngang, không đội MBH trên QL1A. Ảnh cắt từ clip

Sau khi lập biên bản, cơ quan công an đã ra quyết định phạt nguội 6 triệu đồng đối với các lỗi vi phạm không đội MBH và đi dàn hàng ngang trên QL1A gây mất ATGT.

Trước đó, trưa 13/11, trên mạng xã hội facebook đăng tải đoạn video dài hơn 1 phút quay lại cảnh nhóm thanh niên đi rước dâu, dàn hàng ngang, không đội MBH trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Đoạn clip đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. (Nguồn: Thời Đại)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm