Tin tổng hợp

Bé gái 10 tuổi xúc động cảm ơn người xa lạ hiến tặng cho mình quả tim

24/10/2019 - 11:44 AM
Bé Hà Ngọc Chi được phát hiện bị giãn cơ tim và chỉ có cách ghép tim mới duy trì sự sống. Bất ngờ, bé được nhận tim từ một người hiến chết não và ca phẫu thuật đã thành công.

Ngày 24/10, PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực (BV Việt Đức) cho biết, sau hơn 3 tuần được ghép tim, sức khỏe bệnh nhi Hà Ngọc Chi (10 tuổi, ở Lạng Sơn) đã ổn định nên được xuất viện.

Gia đình cho biết, khi sinh ra, bé phát triển hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đến tháng 7/2018, bé bị ho sốt, đi khám thì được phát hiện bị giãn cơ tim nên được đưa tới BV Việt Đức thăm khám. Tại BV, bác sĩ đã đưa bé vào danh sách chờ nhận tim ghép.

Cuối tháng 9, bất ngờ có một nam bệnh nhân 37 tuổi chết não đã hiến tạng. Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ xác định bé Chi có các chỉ số gần trùng với người hiến nên được nhận tim ghép.

Đêm 1/10, các bác sĩ đã thực hiện ca ghép cho bé và đã thành công.

Theo PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, hiện sức khỏe của bé Chi đã ổn định và có thể ra viện. Bé Chi chỉ cần khám định kỳ 1 tháng/lần và tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ là có thể sinh hoạt bình thường.

Trước lúc xuất viện, bé Chi đã cảm ơn các y bác sĩ và người đã hiến tim cho mình. “Cháu chỉ nhớ trường, nhớ lớp và mong ước lớn lên sẽ khỏe mạnh để thay anh chăm sóc cha mẹ. Con cũng ko biết đang mang trái tim của ai. Con cảm ơn người đã hiến tim cho con, cảm ơn gia đình người hiến tạng và cảm ơn các bác sĩ tận tâm cứu sống con”, bé Chi nghẹn nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn