Bé gái 11 tuổi bị kẻ nhiễm HIV xâm hại: Bi kịch trong ngôi nhà nghèo nhất xóm

26/06/2018 - 23:08
Căn nhà quá chật không có chỗ để ngồi, bà Hương đành phải nhờ nhà thờ của họ để làm chỗ tiếp khách. Gạt nước mắt, những bi kịch trong ngôi nhà nghèo nhất xóm ấy như từng thước phim buồn qua lời kể của bà...
hiep-dam-2.jpg
Căn nhà nơi cháu H.N cùng gia đình sinh sống khi xảy ra sự việc. Sau khi vụ việc xảy ra, để an toàn cho các con, bà Ngân đành rời bỏ ngôi nhà này để sang tá túc ở một nơi chật hẹp khác.

 

Thôn Trường Xuân nổi bật lên ở xã Trường Yên (Hoa Lư, Ninh Bình) bởi những ngôi nhà khang trang, bề thế thế nhưng ở đây lại lọt thỏm một căn nhà tồi tàn, chật chội mà hỏi ra ai cũng biết chủ nhân của nó. Bà lão đầu thôn Trường Xuân chỉ đường cho chúng tôi là “ngôi nhà nghèo nhất ở đoạn cuối xóm".

Khi chúng tôi tới nơi, căn nhà đang đóng kín cửa. Một người đàn ông trung niên ngồi thẫn thờ phía trước với ánh mắt vô hồn. “Ông ấy không biết gì đâu. Bà ấy thì mới đi đâu không rõ. Chú muốn hỏi chuyện thì phải chờ”, một phụ nữ hàng xóm nói với chúng tôi với vẻ mặt ái ngại. Người đàn ông dở điên dở dại ấy chính là ông Thắng, chồng bà Hương, bố của bé N.T.H.N (SN 2006) bị hàng xóm Vũ Văn Hùng (SN 1966 cũng trú tại Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình) xâm hại tình dục.

Đến gần trưa, bà Hương chạy chiếc xe cà tàng về nhà. Căn nhà quá chật, chỉ kê đủ 1 chiếc giường, phần còn lại chứa lúa vừa gặt. “Nhà không có chỗ ngồi, thôi thì mời chú sang nhà thờ họ cạnh đây ta nói chuyện”, bà Hương ái ngại nói.

Kết hôn với người chồng giở điên dở dại, bà Hương may mắn sinh được 3 người con khỏe mạnh gồm 1 trai 2 gái. Một nách đèo bòng chồng con, là lao động chính trong gia đình nên bà Ngân tẩn tảo sớm khuya, làm đủ việc để nuôi chồng điên và mấy đứa con đang tuổi đi học.

 Kể về vụ việc đau lòng xảy ra với con gái mình, bà Hương nhớ lại: Hôm đó là tối 30/4/2017, bà đi làm về thì con gái lớn N.T.T (SN 2003) kể việc buổi chiều cháu N.T.H.N bị hàng xóm là Vũ Văn Hùng (SN 1966) thực hiện hành vi đồi bại. Lo lắng, bức xúc khi kẻ xâm hại con mình đang mang trong người căn bệnh thế kỷ HIV, bà sang nhà hàng xóm để nói chuyện thì Hùng khóa cửa bỏ đi từ khi nào. Bức xúc, bà Hương liền đến công an xã Trường Yên để trình báo sự việc.

Mặc dù vụ việc đã khá rõ ràng, lời khai của bị hại và nhân chứng rất cụ thể nhưng phải đến nhiều tháng sau cơ quan CSĐT công an huyện Hoa Lư mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Vũ Văn Hùng. Trong khoảng thời gian đó, bà phải bỏ công bỏ việc chạy vạy gõ cửa khắp nơi để đòi công lý.

hiep-dam-1.jpg
Hai mẹ con bà Hương trong ngôi xuống cấp nặng.

Cuộc sống khó khăn khiến cô con gái thứ 2 của bà là cháu N.T.T đã phải bỏ học giữa chừng để ở nhà phụ mẹ, trông em. Còn cháu H.N, sau khi sự việc xảy ra cháu bị bạn bè trêu chọc, xa lánh vì thông tin bị kẻ nhiễm HIV hiếp dâm.

Mặc dù cuộc sống vô cùng khó khăn, 4 miệng ăn trông cả vào công việc chèo thuyền thuê ở Tràng An của bà Hương nhưng người phụ nữ ấy vẫn giàu lòng tự trọng và mong muốn thoát nghèo. “Nhà tôi bao năm nay đều được chứng nhận hộ nghèo nhưng quả thật tôi mong mình cố gắng để thoát ra khỏi danh sách hộ nghèo. Mai mốt các con lớn hơn, có thể đi làm kiếm tiền được thì tôi cũng chủ động xin ra khỏi hộ nghèo thôi”, bà Hương hy vọng.

hiep-dam-3.jpg
Bố của nạn nhân N.T.H.N mắc bệnh thần kinh, lúc mê lúc tỉnh.

 Nói về con gái, bà Hương cho biết, trước đây cháu H.N đi học được giấy khen nhưng sau khi sự việc xảy ra con học sa sút hẳn, thậm chí còn phải thi lại nhiều môn. Đến trường nhiều bạn bè trêu chọc, xa lánh khiến tâm lý cháu bất ổn.

Thấy con gái út như vậy, bà Hương vô cùng đau xót, gạt nước mắt lên trường nhờ các cô giáo giúp đỡ, sẻ chia, động viên để cháu ổn định tâm lý, tiếp tục đi học.

Chính vì thế, chia sẻ với PNVN, bà Hương mong muốn tòa sẽ xét xử nghiêm khắc, đúng người đúng tội để gia đình bà sớm ổn định cuộc sống. “Con sẽ được ổn định tâm lý mà học hành, mẹ ổn định tinh thần để còn đi làm kiếm tiền nuôi gia đình chứ”, bà Hương mong muốn.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 30/4/2017, khi cháu N.T.H.N (SN 2006) và cháu N.T.T (SN 2003) ở nhà thì Vũ Văn Hùng (SN 1966, hàng xóm) sang chơi và dụ 2 cháu sang nhà lấy mỳ tôm. Tin lời Hùng, cháu H.N sang nhà Hùng thì bị đối tượng này đè cháu xuống giường ngủ thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Thấy em lâu về, cháu T. vội chạy sang nhà Hùng tìm thì thấy Hùng đang nằm đè lên người em mình, quần của cả 2 tụt xuống quá đầu gối. Tối đó, khi mẹ đi làm về, T. đã kể lại sự việc. Biết con mình bị hàng xóm nhiễm HIV xâm hại, bà Hương vội lấy nước muối rửa cho con rồi sang nhà Hùng để nói chuyện. Tuy nhiên, Hùng đã khóa cửa nhà và bỏ đi đâu không rõ. Bức xúc, chị đưa con đến công an xã tố cáo hành vi đồi bại của Hùng.

Sau khi vào cuộc điều tra, phải nhiều tháng sau công an huyện Hoa Lư mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hùng về tội Dâm ô với trẻ em. Viện KSND huyện cũng truy tố Hùng về tội danh trên. Tuy nhiên, ngày 28/1/2018, TAND huyện Hoa Lư đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ 2 vấn đề: Trưng cầu giám định pháp y sinh dục, giám định sức khỏe đối với bị can Vũ Văn Hùng. Đặc biệt, TAND huyện Hoa Lư cho rằng, hành vi của bị can Vũ Văn Hùng có dấu hiệu của tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112, BLHS năm 1999.

Tuy nhiên, trong cáo trạng mới đây, VKSND huyện Hoa Lưu tiếp tục truy tố Hùng về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo kế hoạch, sáng mai, 27/6/2018, TAND huyện Hoa Lư sẽ đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

* Tên các nhân vật trong gia đình nạn nhân đã được thay đổi 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm