Bé gái 11 tuổi bị kẻ nhiễm HIV xâm hại: Tòa tuyên 30 tháng tù tội dâm ô trẻ em

27/06/2018 - 22:07
Sau khi tòa tuyên án, mẹ của bé gái 11 tuổi ở Trường Yên (Hoa Lư, Ninh Bình) bị kẻ nhiễm HIV xâm hại tình dục cho biết, mức án này là không phù hợp với tội danh mà bị cáo Vũ Văn Hùng đã gây ra cho con gái bà. Vì thế người mẹ này quyết kháng cáo, theo đuổi vụ việc đến cùng.

Liên quan đến vụ án Vũ Văn Hùng (SN 1966, trú tại Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình) xâm hại tình dục đối với bé gái 11 tuổi tên N.T.H.N (SN 2006, hàng xóm của Hùng) mà PNVN đã đưa tin, cuối giờ chiều nay, 27/6/2018, TAND huyện Hoa Lư đã tuyên phạt bị cáo Hùng 30 tháng tù giam tội dâm ô đối với trẻ em. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 17,6 triệu đồng.

bi-cao-5.jpg
Bị cáo được dẫn giải đến tòa bằng bác sĩ và xe cứu thương.

 Theo các luật sư trợ giúp pháp lý cho bé H.N, mức án trên là không phù hợp, bởi hành vi của bị cáo Vũ Văn Hùng là Hiếp dâm trẻ em chứ không phải là Dâm ô đối với trẻ em như cáo trạng của VKSND huyện Hoa Lư.

Chính vì thế, trong phần tranh luận tại tòa, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N. đã kiến nghị với HĐXX 4 vấn đề. Gồm có: Thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Hùng (hiện Hùng đang tại ngoại); Trả hồ sơ để điều tra, truy tố Hùng tội Hiếp dâm trẻ em thay vì Dâm ô trẻ em; Đồng thời khởi tố thêm tội cố ý lây truyền HIV cho người khác và tăng mức bồi thường cho bị hại.

hiep-dam-5.jpg
Mẹ nạn nhân cho biết, sẽ làm đơn kháng cáo và theo đuổi vụ việc đến cùng.

 Tuy nhiên, những kiến nghị này đã không được HĐXX chấp thuận. Phiên tòa xử kín vẫn tiếp tục diễn ra.

Tại tòa, bị cáo Hùng đã phủ nhận những cáo buộc trong cáo trạng. Bị cáo liên tục quanh co, chối tội.

Sau một ngày diễn ra phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hùng mức án 30 tháng tù giam, buộc bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền 17,6 triệu đồng.

Đáng chú ý, đây là vụ án từng thu hút sự chú ý của dư luận trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử. Sau khi nhận được đơn tố cáo của mẹ cháu bé, phải nhiều tháng sau công an huyện Hoa Lư mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hùng về tội Dâm ô với trẻ em. Viện KSND huyện cũng truy tố Hùng về tội danh trên. Tuy nhiên, ngày 28/1/2018, TAND huyện Hoa Lư đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ 2 vấn đề: Trưng cầu giám định pháp y sinh dục, giám định sức khỏe đối với bị can Vũ Văn Hùng. Đặc biệt, TAND huyện Hoa Lư cho rằng, hành vi của bị can Vũ Văn Hùng có dấu hiệu của tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112, BLHS năm 1999.

Tuy nhiên, trong cáo trạng mới đây, VKSND huyện Hoa Lưu tiếp tục truy tố Hùng về tội Dâm ô với trẻ em. Trong phiên xử sơ thẩm hôm nay, 27/6/2018, TAND huyện Hoa Lư cũng tuyên bị cáo Vũ Văn Hùng với tội danh trên.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 30/4/2017, khi cháu N.T.H.N (SN 2006) và cháu N.T.T (SN 2003) ở nhà thì Vũ Văn Hùng (SN 1966, hàng xóm) sang chơi và dụ 2 cháu sang nhà lấy mỳ tôm. Tin lời Hùng, cháu H.N sang nhà Hùng thì bị đối tượng này đè cháu xuống giường ngủ thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Thấy em lâu về, cháu T. vội chạy sang nhà Hùng tìm thì thấy Hùng đang nằm đè lên người em mình, quần của cả 2 tụt xuống quá đầu gối. Tối đó, khi mẹ đi làm về, T. đã kể lại sự việc. Biết con mình bị hàng xóm nhiễm HIV xâm hại, bà Hương vội lấy nước muối rửa cho con rồi sang nhà Hùng để nói chuyện. Tuy nhiên, Hùng đã khóa cửa nhà và bỏ đi đâu không rõ. Bức xúc, chị đưa con đến công an xã tố cáo hành vi đồi bại của Hùng.

(Tên người nhà nạn nhân đã được thay đổi)

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm