Bé gái 12 tuổi suýt mất mạng dưới tay kẻ trộm

21/07/2016 - 20:32
Thiếu niên bị đánh đập, chích điện trong tiệm game bắn cá; Bé gái 12 tuổi suýt mất mạng dưới tay kẻ trộm; Sự thật người cha ném ly khiến con bị dập não gây bức xúc dư luận… là những tin nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay.

#Thiếu niên bị đánh đập, chích điện trong tiệm game bắn cá

Vừa qua, một clip đăng tải trên mạng xã hội thu hút đông đảo lượt xem và bình luận. Theo hình ảnh ghi lại tại một tiệm game bắn cá, một thiếu niên nhỏ tuổi sau một hồi giải thích thì bị một thanh niên to lớn lao tới đánh đập túi bụi vào đầu, bụng và lưng, tiếp đó một thanh niên khác dùng súng điện tới đánh đập, dọa nạt khiến em gục xuống cạnh tường.

Hình ảnh cho thấy nạn nhân than đau và xin tha nhưng vẫn bị đánh. Thời điểm đó nhiều người trong tiệm game bắn cá vẫn đứng nhìn, không ai can ngăn.

Clip nói trên được xác định được quay tại một tiệm game bắn cá trên địa bàn xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Trao đổi trong ngày 21-7, đại diện UBND xã Tân Hiệp cho biết, đã tiến hành vào cuộc xác minh làm rõ thông tin từ clip nêu trên.

ban-tin-phap-luat-ba-phunuvietnam.JPG
 Hình ảnh cắt từ clip

Theo đó, tiệm game bắn cá có giấy đăng ký kinh doanh tên là Ch. Th. Ph. có địa chỉ trên đường Lê Thị Lơ (xã Tân Hiệp). Thiếu niên bị đánh là em V.H.T.P. (15 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn). Công an xã cũng đã làm việc với gia đình em P. tuy nhiên thời điểm chính quyền đến làm việc, em P. đi vắng.

Hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

#Gia Lai: Tài xế Sun Taxi liên tiếp bị cướp

Ngày 21/7, Công an TP Pleiku, Gia Lai cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của hãng Sun Taxi (Pleiku, Gia Lai) về việc nhiều lần tài xế hãng này bị cướp một cách táo tợn.

Một lãnh đạo của hãng Sun Taxi cho biết, lúc 2h30 sáng 20/7, hãng này tiếp nhận cuộc gọi của tài xế N.T.S báo qua bộ đàm bị hai nam thanh niên giả khách đi taxi rồi dùng dao uy hiếp, cướp tiền. Sau đó, công ty đã huy động tài xế ở khu vực lân cận đến hiện trường, hỗ trợ trình báo và đưa tài xế bị cướp đi điều trị chấn thương.

Tài xế điều khiển chiếc taxi bị cướp cho biết, lúc 2h sáng khi đang chạy xe trên đường Sư Vạn Hạnh (TP Pleiku) thì có hai nam thanh niên vẫy xe yêu cầu chở về khu vực xã Diên Phú. Khi tới một lô cao su vắng vẻ, hai đối tượng ngồi ở ghế sau bất ngờ yêu cầu tài xế dừng xe, một đối tượng dùng dao bấm kề cổ uy hiếp và yêu cầu anh S. đưa toàn bộ ví, tiền bạc, điện thoại, sau đó mở cửa xe chạy trốn.

Trước đó, trưa 17/7, khi 5 tài xế của Sun Taxi đang đợi khách trên đường Quyết Tiến (Pleiku) thì bất ngờ có hai thanh niên đi trên một xe máy trờ tới. Một đối tượng lúc này cầm một mã tấu giấu sau lưng, yêu cầu 5 tài xế “chung” mỗi người 100.000 đồng “tiền bảo kê”.

Bị phản ứng, đối tượng cầm mã tấu rút ra đe doạ khiến nhóm tài xế bỏ chạy tán loạn. Tài xế T.V.S không kịp chạy, bị hai đối tượng trấn lột một điện thoại di động trị giá 3,5 triệu đồng.

#Sự thật người cha ném ly khiến con bị dập não gây bức xúc dư luận

Ngày 21/7, thông tin từ Khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng, bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai cho biết, bé N.P.T (18 tháng tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) bị dập não được điều trị tích cực hiện đã cử động, ăn uống được bình thường.

Trước đó, khoảng 7h ngày 15/7, bé T được người nhà đưa vào bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng bị vết thương ở vùng trán khiến chảy máu nhiều, tri giác lơ mơ. Sau khi chụp CT – Scan và thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán bé T bị vết thương sọ não nặng, khuyết sọ trán 1x2,5 cm, lõm sọ, dập nhu mô não lòi ra bên ngoài.

Để cứu cháu, các bác sĩ đã khẩn cấp mổ cắt lọc, lấy máu tụ và nhu mô não bị dập, vá khuyết màng cứng, nâng sọ. Ca mổ thành công nhưng tình trạng của bé lúc đó vẫn chưa tiên lượng được, hôn mê. Đến nay, gia đình và các bác sĩ điều trị vui mừng khi vết mổ khô, bé đã cử động, ăn uống bình thường.

Về nguyên nhân dẫn đến việc bé T bị chấn thương dập não, để hướng thông tin mọi người quan tâm, một số trang mạng xã hội thông tin rằng người cha đã cố ý ném ly vào đầu bé khiến ai cũng phẫn uất.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu vụ tai nạn chỉ là do vô tình chứ không phải người cha cố ý ném ly khiến con nhỏ bị thương. 

Người cha cũng mong mọi người thấu hiểu và ngừng phán xét để anh yên tâm lo cho con nằm viện.

#

Công an Hải Dương ngày 21/7 cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Mạc Văn Phong (SN 1992, ở xã Hoành Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 2004) vẫn giật mình hoảng hốt mỗi nhắc tới vụ việc. Theo lời kể của Trang, vào ngày 4/7, Trang ở nhà một mình do mẹ Trang là bà Trần Thị Lăng đi làm. Trong khi đang dọn dẹp nhà, Trang bỗng nghe thấy một tiếng động lạ phát ra từ phía trong nhà nên quay người lại thì thấy bóng của một nam thanh niên.

Chưa kịp phản ứng thì Trang bị đánh mạnh vào đầu và ngất đi không biết gì nữa. Sau đó, Trang tỉnh dậy cố lết đến nơi để điện thoại bàn gọi điện báo cho mẹ. Bà Lăng vội vã từ chỗ làm trở về thấy con gái đang gục trên nền nhà đã cùng hàng xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời đến Công an huyện Kinh Môn trình báo.

Qua rà soát, sàng lọc, công an Hải Dương nhận định đối tượng gây án là người địa phương nên mới biết rõ gia đình Trang chỉ có một mẹ, một con và nắm vững qui luật đi lại của chủ nhà. Trong đó, Mạc Văn Phong được xác định là nghi can số một do thời gian xảy ra vụ án một số nhân chứng đã gặp Phong ở gần hiện trường và có biểu hiện không bình thường.

Sau khi thu thập chứng cứ, theo dõi mọi di biến động của Phong, công an Hải Dương quyết định triệu tập Phong. Tại đây, qua đấu tranh và trước những chứng cứ không thể chối cãi, Phong đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm