Bé gái 14 tháng nặng... 3,5kg

30/06/2016 - 15:32
Dân mạng đang truyền nhau hình ảnh bé gái người dân tộc 14 tháng nhưng chỉ nặng bằng trẻ sơ sinh khiến nhiều người xót thương.
Bé gái Thào Thị Yến Nhi, sống cùng bố là Thào A Lư, ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, bị suy dinh dưỡng nặng. 
Hai cha con bé Yến Nhi
Yến Nhi có hoành cảnh rất đáng thương. Mẹ bé cùng 1 người chị gái 5 tuổi đã bị lừa bán sang Trung Quốc 1 năm nay. 1 người anh của bé đã qua đời. Yến Nhi sống với bố từ lúc hơn 3 tháng tuổi cho đến nay. Do con nhỏ, không biết chữ nên bố của Nhi dường như không làm gì và không có nguồn thu. Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh A Lư vẫn bế cháu lên thị trấn để xin sữa và quần áo. Sức khỏe của Nhi rất yếu, bé gầy, tay chân không cử động được.
 
Nhóm từ thiện Tâm Phúc đã phát hiện ra hoàn cảnh của bé và đưa thông tin lên trang facebook của nhóm.
Bé Yến Nhi suy dinh dưỡng nặng
Tối 29/3, bé Nhi đã được một cá nhân có tấm lòng hảo tâm đưa xuống BV Nhi TƯ. Theo PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc BV Nhi TƯ , bé Nhi bị suy dinh dưỡng, bị bại não, chưa biết do bẩm sinh hay vì nguyên nhân nào khác và đang đợi các kết quả xét nghiệm, cũng như kết quả chụp chiếu. Hiện bé đang được điều trị tại khoa Hồi sức - Tích cực của BV. Sau khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị cho bệnh nhi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm