'Bé gái 14 tháng nặng 3,5kg' tăng cân 'thần kỳ'

19/07/2016 - 14:47
2 tuần sau khi xuất viện, bé Yến Nhi đã có sự thay đổi nhanh chóng. Từ bé 14 tháng tuổi nặng 3,5 kg, suy dinh dưỡng nặng. Đến nay, sau gần 1 tháng được chăm sóc đặc biệt, bé đã nặng 6,5kg.
Bé Yến Nhi được cô gái 9x có tấm lòng nhân hậu Thanh Tâm đưa xuống Hà Nội ngày 29/6, trong tình trạng suy dinh dưỡng thể Marasmus kèm bại não thể co cứng. 

Sau khi sức khỏe của Yến Nhi ổn định, bé về quê, Thanh Tâm tiếp tục chăm sóc bé. Hàng ngày, Yến Nhi được tập luyện kích thích cơ và vận động. Yến Nhi đã có da, có thịt, bé bắt đầu vui chơi, nhận biết xung quanh nhanh hơn.

Yến Nhi có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ bé cùng 1 người chị gái 5 tuổi đã bị lừa bán sang Trung Quốc 1 năm nay. 1 người anh của bé đã qua đời. Yến Nhi sống với bố từ lúc hơn 3 tháng tuổi cho đến nay. Do con nhỏ, không biết chữ nên bố của Nhi dường như không làm gì và không có nguồn thu. Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh A Lư, bố Yến Nhi, vẫn bế cháu lên thị trấn để xin sữa và quần áo. Sức khỏe của Nhi rất yếu, bé gầy, tay chân không cử động được.

Thanh Tâm sinh năm 1992, tại huyện SaPa, Lào Cai. Cô tốt nghiệp ngành Kế toán, trường Cao đẳng Kinh tế Cộng đồng Lào Cai. Hiện Thanh Tâm đã là quản lý của một chuỗi khách sạn ở Sa Pa, Lào Cai. Khi phát hiện ra trường hợp của Yến Nhi, Thanh Tâm đã đưa em xuống Hà Nội và luôn ở bên cạnh ân cần chăm sóc em tại BV Nhi TƯ khiến nhiều người cảm động.
 

Một số hình ảnh của Yến Nhi:
yen-nhi-1.jpg
Bé Yến Nhi lúc mới được phát hiện
yen-nhi-3.jpg
Bé nặng 6.5kg sau gần 1 tháng được phát hiện và chăm sóc đặc biệt 
Clip về thăm khám và luyện tập vận động cho bé Yến Nhi:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm