Bé gái 14 tuổi bị dập nát bàn tay do xe container cán

01/10/2018 - 16:34
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vừa tiến hành phẫu thuật tạo hình bàn tay bị dập nát do xe container cán qua cho bé gái 14 tuổi ngụ tỉnh Bình Dương.
Trước đó, bé P.L.H.T. (14 tuổi, ngụ Bình Dương) được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng bàn tay bị dập nát các xương, cơ, mạch máu…
 
Mẹ của bệnh nhi cho biết, khi chị đang chở hai con đi trên đường thì xảy ra va chạm với xe container. Cú va chạm mạnh khiến xe máy của chị bị kéo lê một đoạn trên đường, chị cùng cậu con trai may mắn ngã ra ngoài. Còn bé T. không may bị cuốn vào gầm xe container, bị bánh xe cán nát một bàn tay. Bé T. được sơ cứu tại một cơ sở y tế gần đó rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2.
 
Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, bệnh nhi bị thương tích rất nặng nề, rất khó để phẫu thuật và tạo hình lại bàn tay của bé nên nguy cơ bị tháo khớp là rất lớn.
 
phau-thuat.jpg
Các bác sĩ đã phẫu thuật cố gắng bảo tồn bàn tay cho bé gái.

 

 
Trước nguyện vọng tha thiết của gia đình là mong muốn giữ lại bàn tay cho con gái để không ảnh hưởng thẩm mỹ, tâm lý về sau cũng như để bé có thể thực hiện ước mơ làm nhà thiết kế; các bác sĩ trực đã tiến hành hội chẩn khẩn cấp và quyết định xử trí tổn thương, phẫu thuật tạo hình ngay cho bệnh nhi.
 
Ê-kíp phẫu thuật đã cố gắng bảo tồn được 4 ngón tay cho bệnh nhi. Sau phẫu thuật, các ngón tay đã hồng hào hơn. Hiện tại bệnh nhân vẫn được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện.
 
Bác sĩ khuyến cáo, sau khi xảy ra tai nạn, người nhà cố gắng đưa nhanh người bị nạn tới cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu vết thương. Sau đó chuyển người bị thương vào cơ sở y tế đủ điều kiện để điều trị.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm