Bé gái 14 tuổi mang khối u nang buồng trứng hơn 3,5kg

01/08/2019 - 19:28
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng nặng hơn 3,5kg cho bé gái 14 tuổi.
Trước đó, bé H.A.M. (14 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) nhập viện Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng đau bụng, bụng trướng to. Các bác sĩ đã cho bệnh nhi siêu âm và chụp CT-scanner, phát hiện khối u nang buồng trứng kích thước 15x20cm.
 
Bệnh nhi được làm các xét nghiệm tiền phẫu và tầm soát ung thư. Kết quả cho thấy khối u lành tính nên bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bé.
 
Do khối u lớn, nặng trên 3,5kg nên các bác sĩ thực hiện mổ hở. Trong quá trình bóc khối u, các bác sĩ tiến hành chọc hút bớt để lấy khối u ra dễ dàng hơn. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi dần hồi phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới. 
 
benh-nhi.jpg
Sức khỏe của bệnh nhi dần hồi phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

 

Bác sĩ Bùi Đình Hà, Khoa ngoại tổng quát - Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, u nang buồng trứng mà bé M. mắc phải thường gọi là u quái Teratoma, có thể lành tính hoặc ác tính. Nếu với u lành tính sẽ không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của bệnh nhân sau này, trừ trường hợp phát hiện muộn gây hoại tử phải cắt bỏ buồng trứng.
 
Bác sĩ khuyến cáo, nếu trong gia đình nếu có mẹ bị u buồng trứng thì nên đưa con đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đặc biệt, khi thấy các bé gái có biểu hiện bụng to bất thường, đau bụng thì nên đưa trẻ đi khám ngay.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm