Bé gái 3 tuổi bị 'nhốt' vì tự kỷ

28/11/2016 - 08:16
Bella Campbell, 3 tuổi đến từ thành phố Glasgow, Vương quốc Anh, đáng yêu, không chút nguy hiểm nhưng vì bị mắc chứng tự kỷ và rất thích nước nên hàng đêm, bé đều bị nhốt trong một chiếc giường đặc biệt để không lang thang trong nhà và tự làm hại mình.

Với vẻ ngoài đáng yêu và thân thiện, bé Bella Campbell khiến không ít người bất ngờ khi biết rằng cha mẹ luôn phải nhốt em trong một chiếc giường đặc biệt hàng đêm để em không thể tự hại mình. Nguyên nhân xuất phát từ chứng tự kỷ của em.

Bé Bella Campbell mắc chứng tự kỷ khiến cha mẹ buộc phải nhốt con hàng đêm.

Bé Campbell thường thức dậy vào mỗi đêm, trèo xuống giường và lang thang khắp nhà. Cô bé có niềm đam mê mãnh liệt với nước vì vậy dù mới chỉ 3 tuổi, cô bé đã biết cách tự nằm vào bồn tắm và xả nước. Điều này khiến cha mẹ bé là anh Steven Campbell, 26 tuổi và chị Kirsty Gaughan, 28 tuổi, không khỏi lo lắng con mình bị ngạt nước. Vì vậy, anh chị luôn khóa trái cửa phòng tắm trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, gia đình bé Bella tại sinh sống rất gần sông Clyde trong thành phố vì vậy mối lo bé tự mình ra khỏi nhà, trốn ra sông luôn ám ảnh cha mẹ em.

Vì vậy, chị Kirsty và anh Steven quyết định mua cho bé một chiếc giường mà anh chị gọi là “safe space” (Tạm dịch: “Không gian an toàn”). Tất nhiên, giá của chiếc giường không hề rẻ, nó lên tới 7.000 bảng Anh (tương đương hơn 200 triệu đồng).

 Chiế giường đặc biệt dành cho Bella.

Chiếc giường đặc biệt này cho phép cha mẹ em có thể "khóa" Bella trong suốt buổi tối và sẽ không còn phải thấp thỏm lo âu mỗi đêm vì sợ Bella tự làm hại mình.

Anh Steven nói: “Đôi khi trong đêm, khi bé đã ở trên giường, bé lại leo xuống khỏi giường. Bé có thể đi ra ngoài và tôi không biết bé làm những điều gì. Chúng tôi đã phải vay tiền để mua một chiếc giường “không gian an toàn” mà chúng tôi có thể khóa bé lại và biết bé an toàn ở đó”.

Mẹ Bella, chị Kirsty, nói thêm: “Nó cũng có nghĩa là Bella không thể tự làm tổn thương mình”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm