Bé gái 3 tuổi tử vong nghi do sốc phản vệ khi gây mê

11/10/2019 - 22:00
“Thực tế khi chúng tôi chuyển cháu Tr. đến BV Sản nhi Nghệ An thì khi ra đi bệnh nhi Tr. chưa tử vong. Trên đường đi có cho thở máy, bóp bóng, hồi sức tích cực nhưng khi đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An thì các bác sĩ nhận định cháu đã tử vong”, bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, Nghệ An, cho biết.
Chiều 11/10, Sở Y tế Nghệ An cho biết, đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn về sự cố y khoa khiến bé gái 3 tuổi tử vong.
 
 
Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, nơi xảy ra sự việc.
Theo báo cáo này, ngày 8/10, cháu Nguyễn Thị Bảo Tr. (3 tuổi, trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) đến khám, nhập Khoa Ngoại với chẩn đoán bị rò luân nhĩ nên cho nhập viện chờ mổ. Trước phẫu thuật, cháu được làm xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Nội soi Tai - Mũi - họng thấy có 2 đường rò luân nhĩ. Bệnh nhi được dùng kháng sinh dự phòng trước mổ. 
 
Đến sáng 10/10, cháu Tr. được các y, BS của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn phẫu thuật. Tuy nhiên, sau khi thực hiện gây mê, đến 10h50 bác sĩ tiến hành gây mê đặt nội khí quản. Tuy nhiên, sau 5 phút tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ.  
 
Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn về sự cố y khoa.
“Sau khi thực hiện gây mê, bệnh nhi có hiện tượng sốc phản vệ, nên các bác sỹ phải hồi sức tích cực để chuyển cháu Tr. xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục cấp cứu. Dọc đường đi có cho thở máy, bóp bóng, hồi sức tích cực. Tuy nhiên phía Bệnh viện Sản nhi Nghệ An không thể cứu được cháu. Họ cho biết khi tiếp nhận cháu Tr. thì cháu đã tử vong trên đường đi”, bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn nói.
 
Một vị lãnh đạo BV Sản nhi Nghệ An cho biết, khi nhập viện cháu T. được xác định đã tử vong, ngừng tim, ngừng thở. Dù vậy, các bác sĩ vẫn cố gắng cấp cứu cho bệnh nhi nhưng không thành công.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm