Bé gái 4 chân thoát kiếp bị “nguyền rủa”

01/06/2017 - 22:16
Vì quá nghèo không có đủ tiền siêu âm nên khi con gái chào đời, chị Surekha Muli, đến từ Ấn Độ, đã vô cùng sốc khi con có tới 4 chân. May mắn thay nhờ vào sự giúp đỡ của các bác sĩ, con gái chị đã được phẫu thuật loạt bỏ 2 chi thừa thành công.

Chị Surekha Muli, 22 tuổi và anh Pratap, 25 tuổi, cư trú tại một ngôi làng nhỏ ở Gujarat, miền tây Ấn Độ. Cuộc sống của anh chị vô cùng nghèo khó. Mỗi ngày cả hai chỉ kiếm được 100 rupee, tương đương khoảng 35.000 VNĐ.

Cũng vì hoàn cảnh khó khăn mà khi mang bầu chị Muli không được khám thai và siêu âm. Kết quả là khi sinh con, cặp vợ chồng đã vô cùng bàng hoàng khi thấy con gái của mình có tới 4 chân.  

be-gai-4-chan-thoat-kiep-bi-nguyen-rua.jpg
Chị Muli đã rất đau lòng khi nhìn thấy con gái của mình.
be-gai-4-chan-thoat-kiep-bi-nguyen-rua-1.jpg
 2 chi thừa của con gắn với cột sống vì vậy tính mạng của bé lành ít dữ nhiều khiến chị Muli càng thêm đau đớn.

Các bác sĩ cho biết những chi thừa này là của bào thai song sinh với em bé, nó gắn liền với cột sống vì vậy cơ hội sống sót của bé là vô cùng thấp.

Chuyên gia thì nói vậy nhưng với người ngoài, họ chỉ xì xào rằng gia đình chị bị nguyền rủa nên mới sinh ra con dị dạng và luôn nhìn bé với ánh mắt dành cho một “người ngoài hành tinh”.

May mắn thay, Bệnh viện của nhà nước tại Ahmedabad, Gujarat, đã đồng ý tiếp nhận và hỗ trợ trường hợp của con gái chị Muli. Bé được chuyển viện vào tháng 2/2017.

Tại đây các bác sĩ cho biết: “Để tránh bất kỳ vấn đề về tim hay tính mạng đứa trẻ, chúng tôi muốn đứa trẻ phải được ít nhất 3 tháng tuổi trước khi tiến hành phẫu thuật”.

Cuối cùng ca phẫu thuật cũng thành công, 2 chi thừa của bé được loại bỏ. Các bác sĩ phẫu thuật cho biết bé đang hồi phục rất tốt và dự kiến sẽ được xuất viện vào cuối tuần này.

be-gai-4-chan-thoat-kiep-bi-nguyen-rua-2.jpg
 Vợ chồng chị Muli bên cô con gái đã dần hồi phục sau khi được phẫu thuật loại bỏ chân thừa.

Chia sẻ về quãng thời gian khó khăn, chị Muli nói: “Tôi cảm thấy rất tồi tệ khi mọi người nhìn con tôi như thể cô bé là người ngoài hành tinh. Họ không những không đồng cảm mà còn thường xuyên nói rằng tôi xứng đáng bị như vậy vì tôi bị nguyền rủa. Bất lực nhưng tôi không mất hy vọng. Tôi thậm chí còn không thể diễn tả được niềm hạnh phúc bằng lời và không biết phải cảm ơn các bác sỹ như thế nào cho đủ vì đã cứu con tôi. Giờ đây tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được thấy con phát triển bình thường”.

Tiến sĩ Joshi, người chịu trách nhiệm chữa trị cho con gái chị Muli cho biết ông chưa từng chứng kiến trường hợp này bao giờ: “Chúng tôi đã rất sốc trước tình trạng này. Hiện tại, cô bé đang phát triển khỏe mạnh với hai chân. Cô bé đã có thể ăn uống bình thường và  phản ứng tốt với quá trình điều trị hậu phẫu thuật. Đây là một thách thức lớn đối cả với cô bé lẫn chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng vì mọi nỗ lực đã thành công”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm