Bé gái 5 tuổi mất tứ chi nhào lộn như diễn viên xiếc

01/07/2019 - 13:00
Rose Allen, ở Bath, Somerset (Anh) bị cắt cụt tứ chi khi chưa tròn 1 tuổi do mắc chứng viêm màng não nhưng em đã vượt qua số phận, luyện tập và trình diễn vô cùng điệu nghệ.

Khi mới được 11 tháng tuổi Allen đã mắc phải chứng viêm màng não, số phận em như ngàn cân treo sợi tóc, tỷ lệ sống không quá 10%. Để cứu mạng bé, bác sĩ đã tư vấn gia đình đồng ý cắt cụt tứ chi và một phần mũi của em.

1.jpg
Bé Harmonie-Rose Allen tham gia biểu diễn

 

Theo chị Freya Hall, 25 tuổi, mẹ của Allen, do bị bệnh hiểm nghèo nên ai cũng thương và ái ngại mỗi khi nhìn thấy Allen không còn chân tay. Để giúp em tồn tại, lên 3 tuổi, Allen đã tham gia các lớp thể dục dụng cụ và dùng phiên bản riêng một chiếc xe đẩy. Nhờ nghị lực phi thường, lại đam mê với bộ môn thể dục dụng cụ nên Allen nhập tâm rất nhanh. Hiện em tham dự các lớp học hàng tuần của Trung tâm Thể dục dụng cụ Baskervilles (BGB) ở thành phố Bath mà không cần chân tay giả.

Sau 3 tháng tham gia khóa học hàng tuần dành cho nhóm trẻ 4-6 tuổi, Allen có thể tự tin và trình diễn các màn độc lạ, như nhảy trên tấm bạt lò xo, lộn ngược, thậm chí còn luyện tập để có thể thực hiện các pha nhào lộn trên một chiếc xe lăn.

2.jpg
Một động tác nhào lộn của Harmonie-Rose Allen

 

Đánh giá về khả năng luyện tập của Allen, chị Freya Hall rất vui và tự hào. Vui vì em rất hứng thú với môn học, rất có thể nó giúp ích cho em trong cả cuộc đời nên rất hăng say, chuyên cần. Cùng với niềm say mê, lại có sự giúp đỡ tận tình của các huấn luyện viên nên Allen tiến bộ rất nhanh.

“Ban đầu Allen yêu cầu được học thể dục dụng cụ nhưng chúng tôi hơi ngại. Nhưng khi đến trường thấy con vui lên, ham học nên sự lo lắng của chúng tôi tan  dần”,  chị Freya Hall trải lòng.

 Còn đối với các giáo viên ở BGB như cô Fran Ince-người trực tiếp dạy cho Allen cũng rất tự hào về học sinh của mình. “Mới đầu, chúng tôi không chắc liệu Allen có thể theo học được không vì những hạn chế của em nhưng sự tiến bộ của Allen thật đáng kinh ngạc. Nghị lực đã giúp Allen vượt qua mọi thứ, không có điều gì ngăn cản bởi em đã dồn tâm trí vào công việc”, cô Fran Ince cho hay.

Cũng theo Fran Ince, động tác của Allen thể hiện sự quyết tâm thực sự, Allen xử lý từng động tác một cách tập trung, nhạnh gọn và dứt khoát, mỗi khi vượt qua các bài tập khó em thường nở nụ cười rất hồn nhiên.

Xem Allen trình diễn mọi người hết sức ngạc nhiên và pha chút hứng thú. Ngoài luyện tập giỏi, Allen lại sống rất cởi mở, kết bạn với mọi người một cách thoải mái, không chút tự ti, xấu hổ. Quyết tâm của Allen đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, kể cả những người khỏe mạnh. Từ cảm thương đến cảm phục nghị lực nên cộng đồng ở Bath đã chung tay quyên được khoảng 240.000 bảng Anh để giúp em có cuộc sống tốt hơn trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh nhào lộn của Harmonie-Rose Allen tại Trung tâm Thể dục dụng cụ Baskervilles ở Bath trước sự chứng kiên theo dõi của mọi người:

5.jpg
 
7.jpg
 
9.jpg
 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ cho biết, viêm màng não (meningococcus) là căn bệnh do vi khuẩn gram âm Neisseria meningitidis (N. meningitidis) gây ra. N. meningitidis còn là tác nhân gây nhiều bệnh nan y, nguy hiểm đến tính mạng con người, nhất là nhóm trẻ dưới 5 tuổi.

Bệnh nhân khi được chẩn đoán nhiễm N. meningitidis nên được nhập viện ngay lập tức và chữa trị bằng kháng sinh kết hợp chăm sóc tích cực. Tuy nguy hiểm nhưng bệnh có thể phòng ngừa bằng vaccine.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm