Bé gái 7 tuổi bị đứt lìa cánh tay do ngã vào máy cưa

17/05/2018 - 12:45
Không may ngã vào máy cưa gỗ khi đang hoạt động, bé gái 7 tuổi ở Đồng Nai bị đứt lìa cả cánh tay trái. Do cánh tay bị cắt sát đến tận khớp vai nên các bác sĩ không thể thực hiện vi phẫu để nối lại được.
Ngày 16/5, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) nhận được báo động đỏ ngoại viện từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai về một trường hợp bệnh nhi bị đứt lìa cánh tay trái do cưa máy.
 
Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã lập tức thực hiện các xét nghiệm và đưa bệnh nhi vào phòng mổ.
 
Cả ê-kíp phẫu thuật đã tiến hành hành thám sát vết thương cũng như đánh giá khả năng nối ghép phần chi bị đứt lìa được bảo quản trong thùng lạnh.
 
10.JPG
Ảnh minh họa không phải nhân vật trong bài
 
Tuy nhiên, do vết thương quá nặng và phức tạp, cánh tay bị cắt sát đến tận khớp vai nên không thể tiến hành ghép nối được. Bệnh nhi sau đó được cắt lọc và làm mỏm cụt.
 
Sau mổ, tình trạng của bệnh nhi đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, cả gia đình và em sẽ phải đối diện với một vấn đề tâm lý lớn khi cánh tay trái không còn nữa.
 
Được biết, gia đình bệnh nhi làm nghề mộc. Khi bé cùng các bạn đang chơi trốn tìm thì không may ngã vào cưa máy của gia đình đang hoạt động.
 
Bác sĩ khuyến cho biết, mùa hè đến là khoảng thời gian các cháu được ở nhà nhiều hơn, vui chơi nhiều hơn nhưng đồng thời hiểm họa tai nạn luôn rình rập…. Do vậy, các bậc phụ huynh cần nâng cao cảnh giác để các cháu có một mùa hè thật vui và an toàn.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm