Bé gái 8 tháng mù, hở hàm ếch và không có hộp sọ

25/12/2016 - 18:34
Một nhà sư Thái Lan đang gây quỹ để chăm sóc và chữa trị cho bé gái 8 tháng có khuôn mặt biến dạng kinh hoàng do dị tật bẩm sinh. Hiện cô bé đang được nhà chùa cưu mang do gia đình quá nghèo, không có điều kiện chăm sóc.

Bé gái đáng thương tên là Nurafaiha, đến từ tỉnh Sayaburi, miền Nam Thái Lan. Mặc dù đã 8 tháng tuổi nhưng bé không thể ăn sữa như những đứa trẻ bình thường, mà phải ăn bằng 1 cái ống.

nh-1-chun.jpg
Bé Nurafaiha sinh ra đã bị mù, hở hàm ếch và không có hộp sọ khiến khuôn mặt bé bị biến dạng 

Từ khi sinh ra, Nurafaiha đã bị mù, hở hàm ếch và không có hộp sọ khiến khuôn mặt của bé biến dạng kinh hoàng.

Được biết, gia đình bé có 5 anh em, 4 người anh chị của bé đều đang ở tuổi ăn tuổi học, gia đình lại quá nghèo khi nguồn thu nhập là từ người cha đang làm công nhân trong nhà máy. Vì vậy, bé đã được cha mẹ gửi lên chùa.

May mắn thay, bé được nhà sư Bhin tại thủ đô Bangkok nhận nuôi. Nhà sư này từng gây quỹ Ruamkatanyu nhằm hỗ trợ các gia đình nghèo có nhu cầu đặc biệt.

nh-2-chun.jpg
 May thay, bé được nhà sư ở Bangkok cưu mang.

Trước trường hợp nghiêm trọng của bé Nurafaiha, nhà sư đã kêu gọi cộng đồng đóng góp, san sẻ để bé có một cuộc sống tốt hơn. Trường hợp này cũng được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tính đến nay, nhà sư đã quyên góp được 200.000 baht Thái (khoảng 130 triệu VNĐ).

nh-3.jpg
 Đến nay, nhà sư đã quyên góp được hơn 130 triệu VNĐ cho bé.

Nhà sư Bhin cho biết, Nurafaiha cần nhập viện điều trị thường xuyên và trong tương lai, bé sẽ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật khuôn mặt cũng như hộp sọ để hy vọng có được cuộc sống bình thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm