Bé gái bị bạn phi bút hỏng mắt, liệu cô giáo có thờ ơ?

23/12/2016 - 14:57
Trong giờ học, bé Lê Hà Yến Nhi, học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, Cẩm Phả, Quảng Ninh, bị bạn cùng lớp phi bút bi dẫn đến hỏng 1 mắt trái. Theo phản ánh của gia đình, cô giáo chủ nhiệm có biết sự việc nhưng tỏ thái độ thờ ơ.
Như PNVN đã đưa tin, sự việc xảy ra vào buổi sáng ngày 17/12 tại lớp 4A6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, trong tiết sinh hoạt tập thể, do cô giáo Bùi Thị Thanh Liên, giáo viên chủ nhiệm, trực tiếp đứng lớp.

Sau 15 phút sinh hoạt lớp, cô giáo chuyển sang ôn tập môn Khoa học cho học sinh để chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I. Trong lúc ôn tập, em Nguyễn Thế Lộc (ngồi bàn phía sau) đã cầm bút bi ném lên bàn phía trên, đúng lúc em Lê Hà Yến Nhi quay xuống khiến đầu bút đâm vào mắt của em Yến Nhi.
Bé Yến Nhi bị bạn nghịch ném bút bi khiến thị lực mắt trái không hồi phục được
Theo lời kể của gia đình, sự việc trên xảy ra, Yến Nhi khóc và thưa cô giáo Bùi Thị Thanh Liên. Tuy nhiên, cô giáo đáp lại: "Ai bảo mày quay xuống" và không kiểm tra đưa học sinh đi sơ cứu cũng như thông báo cho gia đình biết. Yến Nhi gục xuống bàn khóc suốt từ tiết 2 cho đến hết tiết 4, các bạn còn hỏi Yến Nhi có làm sao không nhưng cô giáo không có động thái gì. Tan học, Yến Nhi về kể với gia đình và được bà ngoại đưa đi khám tại BV địa phương. Sau đó, Yến Nhi được chuyển lên BV Mắt TƯ phẫu thuật. Hoàn cảnh Yến Nhi rất đáng thương. Bố mẹ chia tay nhau, mẹ Yến Nhi đi làm ăn xa nhờ bà ngoại chăm sóc Yến Nhi.

Theo thông tin từ gia đình, ngày 21/12 vừa qua, BV Mắt TƯ đã phẫu thuật mắt cho em Yến Nhi. Đại diện BV Mắt TƯ xác định với Báo PNVN, bệnh nhân Lê Hà Yến Nhi đã được phẫu thuật tại BV Mắt TƯ. Tuy nhiên, thị lực không cải thiện được. Bệnh nhân bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc, hỏng mắt trái.

Liên quan đến sự việc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Tuế đã có báo cáo gửi UNBD tỉnh Quảng Ninh xác nhận sự việc trên xảy ra.

Ông Tuế cho biết thêm, sau 15 phút sinh hoạt lớp, cô giáo Liên chuyển sang ôn tập môn Khoa học cho học sinh để chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I. Trong lúc ôn tập, em Nguyễn Thế Lộc (ngồi bàn phía sau) đã cầm bút bi ném lên bàn phía trên, đúng lúc em Lê Hà Yến Nhi quay xuống khiến đầu bút đâm vào mắt của em Yến Nhi.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Tuế, ngay sau khi sự việc xảy ra, cô Bùi Thị Thanh Liên đã xuống bàn học sinh và nói với em Nhi: “Sao đang trong giờ học lại quay xuống làm gì?” và tiếp tục hỏi em Lộc: “Tại sao trong giờ học con lại ném bút?”. Lúc này thấy em Nhi khóc và dụi mắt, cô giáo hỏi “Con có đau không?”. Em Nhi trả lời là: “Con không sao cô ạ”. Cô Liên nói tiếp: “Con đừng dụi mắt sẽ bị đau đấy”, đồng thời cô giáo đã nhắc nhở, phê bình về hành vi của em Lộc trước lớp. Em Lộc cũng đã nhận khuyết điểm và xin lỗi bạn. Thấy em Nhi có vẻ như không bị đau nữa, cô giáo đã tiếp tục dạy hết tiết học và em Nhi đã cùng các bạn tiếp tục học tiếp tiết 4 (tiết Âm nhạc) của ngày học hôm đó rồi ra về bình thường.
 
Cô giáo chủ nhiệm nghĩ sự việc xảy ra không ảnh hưởng lớn đến em Yến Nhi nên đã không báo với Ban Giám hiệu nhà trường cũng như gia đình Yến Nhi. Đến sáng ngày thứ 2 (19/12) không thấy Yến Nhi đi học, cô Liên đã gọi điện hỏi gia đình thì được biết Yến Nhi được đưa lên BV Mắt TƯ để khám. Cô giáo Liên cũng gọi điện cho gia đình em Nguyễn Thế Lộc báo tình hình sự việc và đề nghị gia đình em Lộc lên hỏi thăm em Nhi. Mẹ em Lộc đã lên BV Mắt TƯ hỏi thăm và trao đổi tình hình với gia đình Yến Nhi.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tuế, sự việc trên đã được báo cáo tới các ban ngành. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và giáo viên chủ nhiệm lớp 4A6 lên BV Mắt TƯ hỏi thăm sức khoẻ học sinh cũng như có trao đổi cụ thể với gia đình học sinh. Đồng thời, Ban Giám hiệu trường nghiêm túc kiểm điểm công tác quản lý, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm báo cáo tình hình cụ thể, làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra tai nạn đáng tiếc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm