Bé gái bị bỏ rơi cùng mảnh giấy trước cổng nhà dân ở Nghệ An

14/03/2019 - 08:31
"Hưởng phúc gia đình, mong anh chị nuôi nấng, cưu mang cháu. Mẹ xin lỗi con vì sinh ra nhưng không thể bên con và nuôi con", những dòng chữ được ghi trên mảnh giấy để cạnh bên cháu gái 1 ngày tuổi để trước nhà một người dân ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).
Thông tin từ ông Lê Hữu Trung, UBND phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai, Nghệ An cho biết, trên địa phương có sự việc trên và hiện chính quyền địa phương đã thông báo tìm tung tích người thân cháu gái để nhận lại.
 
Theo đó, vào khoảng 15h40 phút ngày 13/3, khi nghe tiếng trẻ con khóc, anh Quách Sỹ Hiếu (SN 1980, trú tại khối 8, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai) mở cửa ra ngoài thì phát hiện một cháu bé được quấn trong chăn nỉ màu xanh, bên cạnh là 1 túi xách đồ, một bộ quần áo màu xanh, 1 chiếc mền lót cùng mảnh giấy được đặt trước cổng nhà mình.
 
Bé gái 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà anh Quách Sỹ Hiếu
Khi anh Hiếu cầm tờ giấy lên đọc thì được biết đó là lời gửi gắm của người mẹ của cháu bé đã để lại.
 
"Hưởng phúc gia đình, mong anh chị nuôi nấng, cưu mang cháu. Mẹ xin lỗi con vì sinh ra nhưng không thể bên con và nuôi con", những dòng chữ được ghi trên mảnh giấy để cạnh bên cháu gái 1 ngày tuổi.
 
Sự việc ngay sau đó đã được gia đình anh Hiếu báo cáo lên chính quyền địa phương. Phía UBND phường Mai Hùng cho biết, nếu quá thời hạn thông báo tìm người nhà theo quy định của pháp luật thì phía chính quyền địa phương sẽ thực hiện khai sinh cho cháu theo họ của gia đình anh Hiếu, đây cũng là nguyện vọng xin được nuôi dưỡng của gia đình anh hiếu cũng như lời gửi gắm của người thân cháu bé trước khi để cháu trước cổng nhà anh Hiếu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm