Bé gái bị chó hoang cắn rách đầu, hỏng mắt mong được giúp đỡ

09/02/2017 - 14:54
Cháu Bùi Thị Na (3 tuổi) ở thôn Thái Nguyên, xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) bị con chó hoang cắn rách đầu, tổn thương mắt phải chuyển ra Hà Nội chữa trị. Vì gia cảnh quá khó khăn, gia đình cháu rất mong nhận được hỗ trợ từ cộng đồng.

Suốt 4 ngày qua, anh Bùi Văn Chiến – bố đẻ của cháu Na vô cùng lo lắng. Anh luôn tức trực bên giường bệnh để chăm sóc con gái của mình. Nhìn con nằm thiếp bên giường bệnh, anh lo lắm. Đến giờ anh vẫn chưa hoàn hồn khi nhận được tin báo là con gái của mình bị cho cắn. Anh Chiến chia sẻ, trưa ngày 6/2, tôi được người thân báo là cháu Na bị chó cắn toạc cả đầu. Tôi vội chạy ra thì thấy con gái mình đã nằm bất tỉnh. Tôi vội vàng đưa cháu đi bệnh viện khám.

chau-be.jpg
Cháu Na đang được điều trị tại bệnh viện.

Do vết thương quá nặng, nguy hiểm đến tính mạng nên bé Na được gia đình nhanh chóng đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật lắp ghép da đầu lại cho bé. Tuy nhiên, tỉ lệ mảnh da đầu tái sinh chỉ chiếm 20%, tiên lượng xấu vì trong quá trình di chuyển ra Hà Nội và miếng da đầu bị tách ra khỏi cơ thể quá lâu.

Nghiêm trọng hơn khi mắt trái của cháu cũng bị ảnh hưởng do vết răng chó cắn quá sâu.

Đến giờ cháu Na đã tạm thời qua cơn nguy kịch. Các bác sĩ cũng đã tiến hành tiêm vacine phòng dại cho cháu Na.

Được biết hoàn cảnh của gia đình cháu Na vô cùng khó khăn. Bố mẹ cháu làm ruộng và mới thoát khỏi danh sách hộ nghèo của thôn. Ông Trương Văn Tụ, Trưởng thôn Thái Nguyên, cho biết: Biết cháu Na gặp nạn, bà con trong thôn đã quyên góp được 6 triệu đồng hỗ trợ gia đình cháu để cháu đi bệnh viện. Chúng tôi mong cháu sớm bình phục để trở về với gia đình.  

Cuộc sống của người dân nơi sơn thôn còn quá khó khăn, gia đình cháu Na cũng vậy. Sự giúp đỡ của bà con thật đáng trân trọng. Những ngày ở viện, chắc chắn gia đình cháu Na vẫn rất cần kinh phí để chữa trị cho cháu. Hơn bao giờ hết, gia đình cháu Na mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho anh Bùi Văn Chiến, thôn Thái Nguyên, xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Số điện thoại của anh Chiến: 01656827971.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm