Bé gái bị gãy cổ xương đùi do biến chứng dị tật loạn sản sụn xương

12/12/2017 - 22:27
Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết, vừa tiến hành phẫu thuật hợp xương, điều trị tình trạng gãy cổ xương đùi phải cho bé gái 11 tuổi do biến chứng của dị tật loạn sản sụn xương .
Trước đó, bệnh nhi tên P. (11 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á do biến chứng của dị tật loạn sản sụn xương bẩm sinh. Theo người nhà bệnh nhi, gần đây, P. thường đau nhức mỗi khi đi lại, khiến cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tại bệnh viện, sau khi kiểm tra lâm sàng, bác sĩ đã tư vấn giải thích cho người nhà là cần phẫu thuật kết hợp xương đùi để điều trị tình trạng đau nhức kéo dài cho P.

Sau khi tiến hành gây mê, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bằng cách kết hợp cổ xương đùi, ghép xương lấy từ xương mào chậu tự thân của bệnh nhân ghép vào. Sau ghép xương, các bác sĩ tiếp tục thực hiện bắt vít để kết hợp ổ gãy cổ xương đùi, chỉnh hình và cố định bằng nẹp vít. Đến nay, tình trạng bệnh nhi đã ổn định và có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi


Theo các bác sĩ, dị tật loạn sản sụn xương là một dị tật di truyền hiếm gặp có tỉ lệ 1/500.000. Những trẻ mắc chứng loạn sản sụn xương, xương không phát triển bình thường, khiến các chi trên cơ thể của người mắc bệnh không thể phát triển, biến dạng và chỉ cao khoảng 1m khi trưởng thành. Ngoài ra, bệnh còn có thể ảnh hưởng đến tim mạch, mắt. Bệnh lý này không có phương pháp điều trị đặc hiệu, tùy theo biến dạng mới có phương pháp điều trị thích hợp.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bệnh nhi cần được điều trị sớm khi có các triệu chứng ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày, tránh những biến chứng nặng nề có thể xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của trẻ.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm