Bé gái hơn 1 tuổi bị khỉ nhà hàng xóm sổng chuồng cắn lún sọ

29/06/2018 - 12:44
Đang chơi trước sân nhà, bé gái 14 tháng tuổi bị con khỉ nhà hàng xóm sổng chuồng tấn công. Bé bị khỉ cắn rách đầu, lún sọ với vết cắn dài 6cm, màng xương sọ rỉ máu.
Ngày 28/6, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhi là bé K. (14 tháng tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) trong tình trạng máu chảy nhiều, toàn bộ vùng tóc và da đầu bị lộ ra hết, bé liên tục khóc rên.
 
Người nhà cho biết, trong lúc bé đang ngồi chơi với gia đình trước sân nhà thì bất ngờ bị con khỉ nhà hàng xóm to gấp đôi bé xổng chuồng, chạy qua tấn công, cào mặt và cắn ngay đỉnh đầu bé. Do tình huống bất ngờ khiến cho người nhà không kịp phản ứng, chỉ kịp xua đuổi con khỉ đi. Gia đình băng bó cho bé rồi nhanh chóng đưa cháu bé đến bệnh viện.
 
 
khi-can.jpg
Bé K. đang được điều trị tại bệnh viện.

 

Tại bệnh viện, qua kết quả thăm khám lâm sàng và hình ảnh chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ chẩn đoán bé K. bị chấn thương sọ não do lún xương sọ vùng đỉnh, chẩm phải.

Kíp mổ đã tiến hành bóc tách tổ chức dưới da bộc lộ vùng lún, vết cắn dài khoảng 6cm, cắt xung quanh phần xương lún, thám sát thấy vết thương sâu, rỉ máu từ màng xương, ê-kíp nhanh chóng cầm máu và đóng vết mổ.
 
Các bác sĩ đã áp dụng những những biện pháp điều trị tích cực và phù hợp nhất trong việc chống nhiễm trùng và cầm máu cho bé. Bệnh nhi tỉnh táo ngay sau mổ, đến nay sức khoẻ ổn định.

Các bác sĩ cảnh báo, để đảm bảo sự an toàn cho con, các bậc phụ huynh không nên nuôi hoặc tránh xa những loại thú hoang dã, vì bản chất của chúng rất hung dữ. Bên cạnh đó, trẻ con tuổi đang lớn lại tò mò, có thể gây nguy hiểm cho trẻ bất cứ lúc nào.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm