Bé gái lớp 10 bỏ học kêu cứu vì mẹ suy sụp sau phiên toà ly hôn

03/10/2016 - 20:11
“Cha cháu là người nhiều tội lỗi với gia đình, tại sao pháp luật bất công, làm trái đạo đức, chia hết nguồn sống của mẹ cho cha cháu; buộc mẹ cháu phải chấp nhận bản án?”.
khoi-kien-sau-khi-bo-me-li-hon.jpg
Vừa vào năm học mới, cô bé Khưu Thị Đoan Trang, lớp 10 đã phải bỏ học vì cha mẹ ly hôn. Cô bé viết đơn gửi Hội đồng nhân dân tỉnh kêu cứu giúp mẹ trong bức xúc, ám ảnh, tuyệt vọng 

Lá đơn kêu cứu với lời lẽ rất mộc mạc nhưng đầy nước mắt, ám ảnh của cô bé Khưu Thị Đoan Trang, sinh năm 2001. Trang đang học lớp 10 ở trường Trung học phổ thông Đăk Ơ, xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Vừa bước vào năm học mới, nhưng cô bé đã quyết định nghỉ học vì chán cảnh cha mẹ ly hôn; Lại thêm thấy cha mẹ tranh giành tài sản, khiến tinh thần của mẹ suy sụp, nhất là sau khi kết thúc phiên toà phúc thẩm, thấy mẹ đã khó khăn lại phải gánh thêm phần nợ phải trả chênh lệch tài sản với người cha mình.

Trong lúc bà ngoại phải cấp cứu vì lên cơn đau tim, mẹ buồn khổ, khóc lóc ngày đêm lo lắng với khoản nợ trên trời rơi xuống từ phiên ly hôn với cha mình, cô bé Trang nói: “Cháu thấy mẹ buồn khổ quá, lo ăn học cho 2 anh em đã chật vật lắm rồi, giờ mẹ mất hết đất làm ăn, trồng cấy, còn thêm khoản nợ lớn như vậy, biết mẹ cháu bao giờ mới trả được? Anh cháu không theo học cao hơn nữa, mà bỏ đi làm thuê ở Bình Dương giúp mẹ rồi. Cháu quyết định bỏ học để bớt gánh nặng cho mẹ. Dù không muốn ở với cha, nhưng cháu rất thương mẹ, nên sẽ theo cha về nơi ở mới, và xem cha có lo cho cháu học tiếp không? Cháu không biết kêu ai cứu mẹ, cháu nghĩ Hội đồng nhân dân tỉnh là cơ quan lớn nhất ở tỉnh, nên cháu cứ viết đơn kêu cứu xem có ai giúp mẹ con cháu không?”.

mat-dat3.jpg
 Đơn kêu cứu của cô bé Khưu Thị Đoan Trang

Nội dung lá đơn kêu cứu của cô bé:

Cháu viết đơn kêu cứu, rất mong Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét cho mẹ con cháu, vì sau phiên xử phúc thẩm có hiệu lực đã đưa mẹ con cháu vào bước đường cùng. Vì toà án đã chia hết nguồn thu cho cha, hết 9 héc ta cao su. Ở phía sau nhà có mảnh vườn điều, toà cũng chia cho cha cháu luôn. Mẹ chỉ có ngôi nhà cấp 4 cũ nát, mà còn phải trả lại cho cha khoản tiền gần 500 triệu đồng.

Trong vườn trồng 109 cây điều của mẹ, cha cháu cũng đòi chia nốt, thì mẹ con cháu còn gì để sống nữa.

Hiện tại, mẹ cháu bị bệnh suốt 2 năm trời phải đi bệnh viện. Phần là chạy đôn chạy đáo kiếm tiền nuôi 2 anh em cháu ăn học. Phần vì chuyện gia đình mà cha đã gây ra, áp lực tinh thần, mệt mỏi, mà giờ đây cha quay ngược đối xử với mẹ cháu như vậy.

Số tiền mẹ cháu đi bệnh viện, đi kêu cứu cấp trên không phải nhỏ, mà giờ nguồn thu không còn gì nữa. Trong khi cha là người có lỗi, không làm gì giúp mẹ, chỉ đòi lấy tiền, bỏ mặc mẹ lo cho các con ra sao thì lo. Cha đi cặp bồ bên ngoài rồi bây giờ về nhà dùng thủ đoạn để cướp tài sản, công sức do mẹ cháu tạo ra lâu nay để  lo cho gia đình.

Cha cháu là người nhiều tội lỗi, tại sao pháp luật bất công, làm trái đạo đức, chia hết nguồn sống cho cha cháu. Buộc mẹ cháu phải chấp nhận bản án, rồi ép mẹ phải thi thành. Bây giờ mẹ cháu còn đang bệnh, lại không có tiền để lo cho 2 anh em cháu ăn học.

Giờ cháu viết đơn kêu cứu, mong các cấp xem xét lại cho mẹ cháu, vì mẹ cháu không có tội lỗi gì. Lỗi là do cha cháu gây ra, mà sao pháp luật dành cho mẹ cháu như vậy?. Nay cháu theo cha, cháu không theo mẹ mẹ nữa vì tinh thần của mẹ đã quá suy sụp sau phiên xử hôm đó. Mẹ cháu bị bệnh, không có nguồn thu, giờ phải nhờ sự giúp đỡ của bà ngoại, nên mẹ không còn khả năng để lo cho cháu đi học. Cháu quyết định theo cha để xem cha có trách nhiệm lo cho cháu ăn học không. Cháu rất mong Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét cho mẹ con cháu”.

Trường hợp tranh chấp tài sản của bố mẹ bé Đoan Trang đã được PNVN phản ánh trước đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm