Bé gái mất tứ chi vì viêm màng não

22/08/2017 - 16:50
Rose Allen, đến từ hạt Somerset, Anh, đã phải cắt bỏ cả hai chân và hai tay của mình vì căn bệnh viêm màng não chết người khi chỉ mới 10 tháng tuổi.

Vào năm 2014, chỉ 10 ngày sau khi chứng kiến những bước đi chập chững đầu tiên của cô con gái Harmonie 10 tháng tuổi đáng yêu, chị Freya Hall và anh Ross Allen đã vô cùng đau đớn khi hay tin bé bị nhiễm virus viêm màng não chết người.

Các bác sĩ cho biết Harmonie chỉ có 10% cơ hội sống sót và là một trong những trường hợp nhiễm virus viêm màng não tồi tệ nhất mà họ từng gặp.

Cuối cùng để cứu sống bé, họ đã phải cắt cụt hai chân từ đầu gối và tháo cả hai tay từ khuỷu tay.

be-gai-mat-tu-chi-vi-viem-mang-nao-1.jpg
Khi mới được 10 tháng tuổi, Harmonie đã bị chẩn đoán mắc viêm màng não.
be-gai-mat-tu-chi-vi-viem-mang-nao-2.jpg
Căn bệnh khiến bé phải cắt bỏ hai chân từ đầu gối và tháo hai tay từ khuỷu tay.

Vượt lên số phận, Harmonie bắt đầu học lại cách tự ăn, chơi và đi đứng.

Mới đây, cô bé vừa bước đi những bước đầu tiên trên đôi chân giả trị giá 10.000 bảng Anh (xấp xỉ 292,5 triệu VNĐ) của mình. Đôi chân giả được trang trí với hình kỳ lân và cầu vồng, còn có cả bàn chân và ngón chân giống như thật.

Với sự thoải mái và phù hợp, Harmonie rất tự tin trên đôi chân mới.

be-gai-mat-tu-chi-vi-viem-mang-nao.jpg
Harmonie bên đôi chân đáng yêu mới của mình.

Mẹ của Harmonie, chị Hall chia sẻ rằng: “Chân giả cũ không phù hợp với Harmonie và chúng tôi biết chúng khiến bé gặp khó khăn trong việc đi lại. Vì vậy, chúng tôi quyết định sử dụng một phần số tiền được ủng hộ để mua một đôi chân giả mới cho bé. Mặc dù, bé thích nghi rất tốt với cuộc sống không có chân tay, nhưng chúng tôi hy vọng đôi chân mới sẽ giúp Harmonie tự tin hơn khi bước đi một mình. Hiện tại, bé vẫn còn phải học cách giữ thăng bằng và đứng thẳng trên đôi chân mới của mình. Bé đã có thể đi bộ với một khung đi bộ đặc biệt hoặc khi có người nắm tay nhưng bé vẫn thiếu tự tin khi tự phải đi một mình vì sợ bị ngã...”.

be-gai-mat-tu-chi-vi-viem-mang-nao-3.jpg 
Harmonie vui vẻ tập đi trên đôi chân mới đáng yêu.

Chuyên gia phục hồi chức năng cho Harmonie, Gillian Burrage, cho biết: “Những đôi chân này sẽ giúp bé cải thiện sự cân bằng của mình và hỗ trợ bé đi bộ, cuối cùng là có thể giúp bé theo kịp bạn bè trong sân chơi. Nhưng có lẽ nó sẽ mất khoảng một năm để làm được điều đó... Tuy nhiên, đôi chân này sẽ không thể gắn bó với bé lâu dài vì bé còn đang phát triển. Có lẽ là khoảng 6 tháng, bé sẽ phải thay chân một lần cho đến khi 18 tuổi”.

Nhà vật lý trị liệu Mary Tebb, cũng nói thêm: “Chỉ trong một tuần Harmonie đã có tiến bộ vượt bậc trong việc giữ thăng bằng và chúng tôi vẫn còn phải cố gắng hơn nữa vì bé không có tay. Bé cũng biết bé không thể tự đỡ mình nếu bị ngã. Nhiều đứa trẻ trong trường hợp tương tự có lẽ sẽ phải ngồi xe lăn cả đời tuy nhiên chúng tôi sẽ không làm điều đó”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm