Bé gái người Việt ở Nhật nghi bị bắt cóc, sát hại

26/03/2017 - 22:09
Ngày 26/3, cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận thi thể bé gái được tìm thấy tại cánh đồng cạnh cống thoát nước ở thành phố Abiko (Chiba) chính là Lê Thị Nhật Linh, bé gái người Việt 10 tuổi được báo mất tích 2 ngày trước đó.
le-thi-nhat-linh-3.jpg
 Kênh thoát nước - nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh sáng 26/3
6 giờ 45 sáng 26/3, tại thành phố Abiko (Chiba), một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể một bé gái khoảng 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước. Thi thể bé gái được phát hiện trong tình trạng không mặc quần áo và không có giấy tờ hay phương tiện liên lạc.

Sau quá trình điều tra cảnh sát Nhật đã xác định được danh tính của bé gái xấu số. Theo đó, đây chính là Lê Thị Nhật Linh, cô bé người Việt bị mất tích sáng ngày 24/3 vừa qua. Hiện cảnh sát đang ráo riết điều tra với hy vọng sớm tìm lại công lý cho nạn nhân nhỏ tuổi xấu số này.

Cảnh sát xem đây là một vụ án hình sự và đang truy lùng thủ phạm. Bé Nhật Linh có nhiều dấu vết giống như bị bóp cổ. Do đó, cảnh sát đang điều tra theo hướng giết người, vứt xác. Mặc dù chưa có kết luận chính thức của cảnh sát nhưng theo thông tin trên trang qasquare.com, một chiếc xe đáng ngờ theo dõi bé Linh khoảng 1 tháng nay và bị camera ghi lại. Tuy nhiên, biển số chiếc xe này đã bị che khuất.

Chị Nguyễn Thị Nguyên (quê ở Hải Phòng, hiện sinh sống gần ga Mutsumi - Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản), mẹ của bé Linh, cho biết: “Ngày 22/3, tôi về Việt Nam có việc cùng con trai út 3 tuổi, còn 2 bố con ở lại Nhật Bản vì cháu Linh đang đi học. Hiện cháu đang học lớp 4. Ở Nhật an ninh tốt và trường học gần nhà nên cháu thường tự đi học một mình. Khi bố cháu đang trên tàu thì nhận được điện thoại của cô giáo thông báo cháu vắng mặt nên quay lại để giải quyết”.

Chị Nguyên cho biết thêm, vợ chồng anh chị định cư tại Nhật nhiều năm nay. Khi bé Linh được khoảng 2 - 3 tuổi, anh chị đón con sang Nhật ở cùng bố mẹ và học tập tại đây. Ngoài tiếng Việt, bé còn thông thạo tiếng Nhật nên khi bé mất tích, gia đình nghiêng về giả thiết con gái bị bắt cóc bởi bé thông thạo tiếng Nhật nên rất khó để lạc đường và mọi khi bé vẫn thường xuyên tự tới trường.

 
Đến khoảng 11 giờ ngày 24/3, không có thông tin gì về bé gái nên cô giáo cùng gia đình đi trình báo cảnh sát. Được biết, bé Linh cao 1m30, Vào thời điểm bị mất tích, em mặc quần hồng, áo khoác xám, đội mũ vàng và đeo ba lô màu đỏ
 
Đại diện lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết trong cuộc trao đổi qua điện thoại tối 26/3, cảnh sát tại Akibo đã xác nhận vụ việc liên quan đến bé gái Lê Thị Nhật Linh. Đại diện lãnh sự cũng đã trao đổi với anh Lê Anh Hào - bố của bé Linh. Anh Lê Anh Hào cho biết đã có mặt tại đồn cảnh sát Abiko và đã nhận dạng bé Linh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm