Bé gái nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng chùa

27/09/2016 - 15:50
Mờ sáng, sư trụ trì chùa Phú Nhi (Sơn Tây, Hà Nội) ra mở cổng chùa phát hiện một bé gái sơ sinh được để trong hộp bìa các tông chưa được tắm rửa sau khi sinh và vẫn còn nguyên dây rốn.

Khoảng hơn 5h sáng 27/9, sư trụ trì chùa Phú Nhi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội ra mở cổng chùa đã phát hiện một bé gái sơ sinh được để trong hộp bìa các tông đặt phía trước chùa. Ngay sau đó, sư trụ trì đã thông tin sự việc lên chính quyền địa phương.

Chị Tô Thị Hồng Giang, người dân chứng kiến sự việc cho hay, khi phát hiện ra sự việc, nhiều người dân kéo đến chùa. Một số người đã ngỏ ý muốn xin nhận bé gái về nuôi nhưng nhà chùa không đồng ý.

“Bé gái nặng 3,7 kg được quấn quần áo để trong hộp bìa các tông, kèm theo đó là bì thư đựng số tiền 835.000 đồng. Bé gái mới sinh nên vẫn còn dây rốn. Người bé gái vẫn còn bẩn, chưa được tắm rửa sạch sẽ”, chị Giang nói.

be-bo-roi.jpg
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Phú Nhi đã được chăm sóc kịp thời.

Được biết ngay sau khi phát hiện cháu bé, nhà chùa đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Lãnh đạo phường Phú Thịnh đã có mặt, làm các giấy tờ, đưa bé gái ra Trạm y tế xã Phú Thịnh. Tại đây, các bác sĩ đã tắm rửa cho bé gái và cho uống sữa.

Một lãnh đạo Công an phường Phú Thịnh, TX.Sơn Tây xác nhận: “Nhận được thông tin, Công an phường Phú Thịnh đã xuống hiện trường phối hợp với người dân đưa bé gái đến Trạm y tế phường để các bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho cháu. Hiện chưa thấy người nhà đến nhận bé gái, chỉ có nhà chùa đã có nhã ý nhận nuôi cháu. Chúng tôi đã thông báo vụ việc đến Trung tâm Lao động & xã hội của phường để làm các thủ tục liên quan”.

Việc trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa không phải là chuyện hiếm. Chùa Thái Ân, thôn Bùi Xá, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai (Hà Nội) hiện đang nuôi 5 đứa trẻ bị bỏ rơi. Đỉnh điểm, năm 2013 có đến 4 trẻ sơ sinh bỏ rơi trước cổng chùa Thái Ân.

Sư trụ trì chùa Thái Ân Thích Đàm Thảo cho biết, đã có tất cả 6 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Thái Ân. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có một trường hợp được mẹ tìm đến đón về. Người mẹ đó khi bỏ con đang là sinh viên. Sau khi ra trường, người mẹ trót dại này đã đến chùa xin lại con.

2.jpg
Ni sư Thích Đàm Thảo và các "con" của mình

Hiện 5 đứa trẻ chùa Thái Ân đang nuôi dưỡng đã lớn khôn, có cháu đã học tiểu học. Nhiều người hiếm muộn đã đến chùa ngỏ ý muốn nhận nuôi các cháu nhưng sư Thích Đàm Thảo không đồng ý. Sư trụ trì vẫn mong một ngày nào đó, bố mẹ các cháu sẽ quay lại chùa để đón con mình.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm