Bé gái sơ sinh chưa rụng rốn bị bỏ rơi trong đêm lạnh giá

13/12/2018 - 15:40
“Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng với địa phương làm thủ tục tìm lại người thân đã bỏ rơi cháu bé. Nếu trong vòng 1 tháng không có người đến nhận cháu, địa phương sẽ làm thủ tục cho làng trẻ SOS nhận nuôi”, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc làng trẻ SOS, cho biết.
Vào lúc 18h ngày 12/12, hai học sinh lớp 10 của Làng trẻ SOS thành phố Vinh (Nghệ An) đang đi tập thể dục thì bỗng nghe tiếng trẻ khóc của em bé trong phòng bảo vệ của làng trẻ. Khi 2 em chạy tới xem thì phát hiện 1 bé sơ sinh bọc trong chiếc khăn tắm, bên cạnh có bình sữa và kèm theo 1 triệu đồng.
 
hin-chu-b-ang-c-chm-sc-trong-bnh-vin-sn-nhi-ngh-an.jpg
Hiện cháu bé đang được chăm sóc trong Bệnh viện sản nhi Nghệ An
Sau khi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, lãnh đạo làng trẻ SOS đã trình báo sự việc với UBND phường Hưng Phúc, đồng thời chuyển đứa trẻ tới Bệnh viện Sản nhi Nghệ An thăm khám.
 
Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc làng trẻ SOS, thông tin, có thể nhân lúc bảo vệ của trường vừa rời khỏi phòng trực thì có người vào đặt bé sơ sinh ở đây rồi rời đi.  Ngoài số tiền 1 triệu đồng và một vài vật dụng thì trên người bé không để lại giấy tờ, nhắn nhủ gì. Do 2 em Thảo và Nguyên là người phát hiện ra cháu gái đầu tiên nên mọi người trong làng trẻ thống nhất đặt tạm tên cháu bé theo tên 2 học sinh ghép lại là Nguyễn Thảo Nguyên.
 
Theo bác sĩ tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện sản nhi cho biết, tối 12/12, cán bộ tại làng trẻ SOS TP Vinh đưa đến 1 bé gái cấp cứu trong tình trạng bú kém, vàng da, cuống rốn chưa rụng, ước tính mới sinh khoảng 3 ngày. Các bác sĩ nhanh chóng chăm sóc truyền dịch, cho bé bú và xét nghiệm sức khỏe. Qua kiểm tra, bé nặng khoảng 3,5kg.
 
Sau khi thăm khám, Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã sưởi ấm, truyền dịch, chiếu đèn điều trị vàng da nên sức khỏe bé tiến triển tốt. Dự kiến khoảng 10 ngày nữa, bé sẽ được xuất viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm