Bé gái thích ăn tóc của chính mình mỗi khi xem tivi

04/09/2018 - 22:41
Mỗi khi xem tivi, tập trung chơi hoặc giận ai trong nhà thì bé gái lại ăn tóc của mình nhiều hơn, đến mức đầu gần như bị hói.
Theo người nhà của bé P. (6 tuổi, ngụ tỉnh Long An), khi được khoảng hơn 2 tuổi thì bé P. thường có sở thích giật tóc của mình để ăn mỗi khi xem tivi hoặc khi đang tập trung chơi. Đặc biệt, mỗi khi giận ai trong nhà thì bé lại ăn tóc nhiều hơn, có lúc bốc cả nắm tóc để ăn, đến mức đầu gần như bị hói.
 
Mới đây, bé bị đau bụng từng cơn, ói dịch xanh và đồ ăn cũ. Gia đình đưa P. đến điều trị tại phòng khám tư trên địa bàn nhưng bệnh không giảm, các triệu chứng trên tăng dần, bụng của bé cũng to dần lên.
 
Bé được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) thăm khám. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bé Trichobenzoa (thể kết của tóc và thường được tìm thấy ở những bệnh nhân có vấn đề về tâm thần) dạ dày, tắc ruột cao và được phẫu thuật khẩn cấp.
 
an-toc.jpg
Bác sĩ phẫu thuật lấy búi tóc ra khỏi cơ thể của bé.

 

 
Trong lúc phẫu thuật, bác sĩ ghi nhận ở dạ dày của bé có búi tóc rất to, nặng gần 1kg làm tắc nghẽn toàn bộ đường thoát dạ dày xuống ruột non, may mắn là chưa có hiện tượng thủng do phẫu thuật kịp thời. Hiện sức khoẻ của bé đã ổn định, đang được theo dõi hậu phẫu tích cực và tư vấn tâm lý cho bé và thân nhân.
 

Bác sĩ cho biết, bệnh nhi có thể mắc hội chứng Rapunzel, thường có biểu hiện ăn chính tóc của mình, hoặc người khác, khiến cho tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày, ruột lâu ngày gây tắc, thủng ruột. Bệnh nhân bị mắc hội chứng này thường có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, giảm cân nhanh, táo bón, tiêu chảy…
 
Đến nay, nguyên nhân của hội chứng này vẫn chưa được biết một cách rõ ràng, có thể là do khiếm khuyết về trí tuệ, rối loạn tâm thần, chấn động tâm lý từ thơ ấu, gặp căng thẳng quá mức hoặc có thể là do thiếu sắt hay mắc bệnh dị ứng.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm