Bé gái thoát chết kỳ diệu từ đống hoang tàn ở Syria

22/02/2017 - 10:59
Một bé gái tên Aya đã may mắn thoát chết nhờ sự giúp đỡ của lực lượng dân phòng Syria, sau khi bị vùi trong đống đổ nát từ vụ đánh bom tại thủ đô Damascus mới đây.

Vào ngày 19/2, khu phố Tishreen, thủ đô Damascus, Syria, đã bị lực lượng chính phủ Syria không kích khiến nhiều tòa nhà đổ sập. Trong đó có nhà của gia đình cô bé Aya.

Sau vụ tấn công, mẹ của cô bé đã phải cầu cứu sự giúp đỡ từ mọi người để tìm tung tích của em: 'Làm ơn hãy giúp tôi tìm con bé. Con bé tên là Aya!'.

May mắn thay, sau nỗ lực tìm kiếm, lực lượng dân phòng Syria đã cứu được cô bé Aya ra khỏi đống đổ nát. Toàn bộ cảnh này đã được người dân ghi lại.

be-gai-tc.png
Em Aya thoát chết thần kỳ sau cuộc không kích
Đoạn clip cho thấy toàn bộ cơ thể Aya bị vùi trong lớp đất đá và bụi. Thậm chí, tình nguyện viên còn lấy được những mảnh vụn từ bên trong miệng của em. Họ đã nhanh chóng giải thoát em ra khỏi đống đổ nát và chuyển em đến một trung tâm y tế trong khu vực.

Bên cạnh khu phố mà gia đình Aya cư trú, 2 khu phố khác là Qabun và Barzeh cũng bị các trận không kích oanh tạc vào cuối tuần qua.

Đài quan sát nhân quyền tại Syria cho biết, lực lượng chính phủ Syria đang đẩy mạnh chiến dịch ném bom vào thành phố chỉ vài ngày trước khi các cuộc đàm phán hòa bình mới về Syria diễn ra tại Geneva.

Đồng thời, tổ chức này cũng cho biết: 'Số người thiệt trong các cuộc không kích (ở phía Bắc Damascus) đã tăng lên đến 7 người, trong đó có 1 phụ nữ và 1 trẻ em'.

co-be-thoat-chet-than-ky-tu-dong-hoang-tan-syria.jpg
 Các cuộc không kích cuối tuần qua tại Syria khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có 1 phụ nữ và 1 trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm