Bé gái từng suy dinh dưỡng nặng giờ lại bị teo não

15/01/2017 - 10:44
Hơn nửa năm được chị Phạm Thị Thanh Tâm nuôi dưỡng, không ai còn nhận ra bé Yến Nhi suy dinh dưỡng nặng ngày nào. Ai cũng mong Nhi sớm hồi phục nhưng mấy ngày nay, mẹ Tâm lại lo lắng cho sức khỏe con gái.
Nhờ mẹ Thanh Tâm chăm sóc, từ một bé nặng 3,5kg khi 14 tháng tuổi, đến nay Yến Nhi đã 20 tháng tuổi nặng gần 10kg. Yến Nhi đã thay đổi diện mạo hoàn toàn nhờ bàn tay chăm sóc của mẹ nuôi Thanh Tâm.
nhi.jpg
Yến Nhi thay đổi từ ngày gặp mẹ Tâm
Trên trang cá nhân của mình, Thanh Tâm luôn cập nhật tình hình sức khỏe của Yến Nhi. Dù chưa từng chăm con nhỏ nhưng Thanh Tâm đã dành trọn tình cảm cho con gái nuôi.

Yến Nhi sinh ra có hoàn cảnh đáng thương, từng rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng nặng, mẹ nuôi Thanh Tâm đã không ngần ngại chăm sóc, chạy chữa cho bé. Suốt thời gian qua, Yến Nhi được đưa về tỉnh Hà Nam điều trị phục hồi chức năng.
n.jpg
Yến Nhi tuy chưa ngồi, nói được nhưng mẹ Tâm đã cho bé đi nhiều nơi
Dù 20 tháng tuổi nhưng Yến Nhi chưa nói được, chưa ngồi được, chức năng vận động khá kém. Tuy nhiên, mẹ Thanh Tâm không lùi bước vẫn tìm mọi cách điều trị cho con. Dù còn bé nhưng Yến Nhi được mẹ đưa đi du lịch khắp nơi.
b.jpg
Yến Nhi trong vòng tay mẹ nuôi
Hình ảnh Yến Nhi mỗi lần được Thanh Tâm đưa lên trang cá nhân thu hút hàng ngàn người theo dõi, chia sẻ. Ai cũng chúc cho Yến Nhi mau phục hồi và cảm phục nỗ lực của mẹ Thanh Tâm. Gần đây, khi BV Đa khoa Quốc tế Vinmec có chương trình ghép tế bào gốc miễn phí, Thanh Tâm đã đưa Yến Nhi xuống khám. Sau buổi khám, Thanh Tâm đang rất phân vân quá trình điều trị cho con.

Thanh Tâm chia sẻ trên trang cá nhân: Ngày 9/1, Yến Nhi được khám tại BV Đa khoa Quốc tế Vinmec, bác sĩ chụp chiếu, chẩn đoán bệnh và đưa ra phương án cấy tế bào gốc. Yến Nhi được chẩn đoán não teo nhiều chỗ, tổn thương nhiều, hộp sọ nhỏ. Bác sĩ nói muốn cấy tế bào gốc, phải mổ đầu nới hộp sọ tại BV Nhi TƯ. Sau 3 tháng điều trị, nếu ổn định có thể cấy tế bào gốc. Bác sĩ cho biết thêm, với Yến Nhi dù có cấy cũng chỉ khá hơn rất ít nên cần suy nghĩ kỹ".

Chẩn đoán của bác sĩ khiến Thanh Tâm phân vân, bởi "nếu bác sĩ nói khả năng hồi phục 30-50% thôi cũng được và dù thế nào thì mình cũng sẽ cố gắng nhưng…".

Dòng chia sẻ của mẹ Thanh Tâm được nhiều người đưa ra lời khuyên nhưng cô vẫn chưa có quyết định cuối cùng cho bé Yến Nhi. Một lần nữa, người mẹ 9x lại rơi vào tình trạng lo lắng cho sức khỏe con gái nuôi.
4.jpg
Kết quả kiểm tra sức khỏe của Yến Nhi tại BV Đa khoa Quốc tế Vinmec
Trước đó, vào tháng 6/2016, Yến Nhi được cô gái 9x có tấm lòng nhân hậu Thanh Tâm đưa xuống Hà Nội trong tình trạng suy dinh dưỡng thể Marasmus kèm bại não thể co cứng. Sau khi sức khỏe của Yến Nhi ổn định, bé được đưa về quê, Thanh Tâm tiếp tục chăm sóc bé. Hằng ngày, Yến Nhi được tập luyện kích thích cơ và vận động. Yến Nhi đã có da có thịt, bé bắt đầu vui chơi, nhận biết xung quanh nhanh hơn.

Yến Nhi có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ bé cùng 1 người chị gái 5 tuổi đã bị lừa bán sang Trung Quốc. 1 người anh của bé đã qua đời. Yến Nhi sống với bố từ lúc hơn 3 tháng tuổi. Do con nhỏ, không biết chữ nên bố của Nhi dường như không làm gì và không có nguồn thu. Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh A Lư, bố Yến Nhi, vẫn bế con lên thị trấn để xin sữa và quần áo. Sức khỏe của Nhi rất yếu, bé gầy, tay chân không cử động được.

Thanh Tâm sinh năm 1992, tại huyện Sa Pa, Lào Cai. Cô tốt nghiệp ngành Kế toán, trường Cao đẳng Kinh tế Cộng đồng Lào Cai. Hiện Thanh Tâm đã là quản lý của một chuỗi khách sạn ở Sa Pa. Khi phát hiện ra trường hợp của Yến Nhi, Thanh Tâm đã đưa em xuống Hà Nội và luôn ở bên cạnh ân cần chăm sóc em tại BV Nhi TƯ khiến nhiều người cảm động.

Bé Thào Thị Yến Nhi tên thật là Thào Thị Yến Chi. Khi còn ở với bố, bố bé đã mượn giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm của một cô bé nhà gần nhà tên Thào Thị Yến Nhi, đi đâu bố bé cũng nói bé là Yến Nhi. Đến khi Thanh Tâm làm thủ tục khai lại giấy khai sinh cho bé vì bé mất bản gốc thì mới biết sự thật này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm