Bé gái viêm màng não tồi tệ nhất trong hàng thập kỷ phải cắt tứ chi

20/11/2017 - 13:45
Bé Kia Gott, 1 tuổi, đến từ hạt West Yorkshire, Anh, đã trở thành “trường hợp mắc viêm màng não tồi tệ nhất trong hàng thập kỷ qua” khi phải cắt bỏ tứ chi chỉ sau 2 tháng phát hiện bệnh.

Vào một ngày đầu tháng 9 vừa qua, anh Paul Gott, 35 tuổi, cha của bé Kia đã phát hiện ra những vết phát ban khủng khiếp trên khuôn mặt, cổ và ngực của con gái (một triệu chứng của bệnh hoại tử màng não) sau khi kiểm tra bé vào lúc nửa đêm.

be-gai-bi-cat-cut-tu-chi-vi-viem-mang-nao-2.jpg Anh Paul đã phát hiện con gái có những đốm da đổi màu vào một ngày tháng 9.


Gia đình đã lập tức gọi cấp cứu nhưng các nhân viên y tế cho biết tĩnh mạch của Kia đã bị vỡ, vì vậy họ phải tiêm thuốc khẩn cấp vào ống chân nhỏ xíu của bé.

Trên đường tới Bệnh viện Hoàng gia Bradford, Kia còn phải chịu một cơn đau tim nhẹ.

Sau khi xét nghiệm, anh Paul và chị Vikki đã vô cùng sốc khi được bác sĩ thông báo Kia mắc bệnh viêm màng não nhiễm trùng huyết C. Nghiêm trọng hơn, đây là trường hợp xấu nhất trong suốt 25 năm qua.

Trong tuần vừa qua, cô của Kia, chị Terri Mitchell đã xác nhận Kia vừa phải phẫu thuật cắt bỏ chân và cánh tay. Các bác sĩ phẫu thuật chỉ có thể cứu được một phần của chân từ đầu gối trở lên.

be-gai-bi-cat-cut-tu-chi-vi-viem-mang-nao-1.jpgHiện Kia đã bị cắt tứ chi nhưng vẫn trong tình trạng vô cùng nguy hiểm.

Trước bệnh tình ngày càng phức tạp của con gái, đầu tháng 11, anh Paul đã lên tiếng chỉ trích Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) vì quyết định ngừng cho trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tiêm vắc xin MenC (vắc xin ngừa viêm màng não).

Được biết, bé Kia chỉ mới được tiêm vắc xin này 3 tháng trước khi được phát hiện mắc bệnh vào tháng 9.

Hiện, Kia vẫn đang phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng nặng và chưa thể tỉnh lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm