Bé gái Việt 12 tuổi mang thai 3 tháng bị bán với giá hơn 100 triệu

11/10/2016 - 12:30
Một bé gái người Việt Nam mới 12 tuổi nhưng đã mang thai 3 tháng vừa được giải cứu tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Cảnh sát tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cho biết, mới đây họ đã bắt giữ một người phụ nữ và một người đàn ông vì tội mua bán người trái phép. Nạn nhân chính là một bé gái 12 tuổi người Việt Nam, điểm đáng lưu ý là bé hiện đang mang thai 3 tháng tuổi.

Sau khi được một bệnh viện thông báo về việc bé gái 12 tuổi mang thai, công an Giang Tô đã ngay lập tức đi vào điều tra. Họ khẳng định đây là một vụ án hình sự nghiêm trọng - buôn bán trái phép trẻ vị thành niên. Trên mạng xã hội Sina Weibo, cơ quan công an cho biết đang trong quá trình thu thập chứng cứ để khởi tố hình sự những người có liên quan tới vụ việc. Không chỉ vậy, phía chính quyền Giang Tô cũng đang ra sức triển khai công tác bảo vệ nạn nhân 12 tuổi này.

trung-quoc-chong-40-tuoi-dua-vo-12-tuoi-di-kham-thai-21.jpg
Hình ảnh bé gái 12 tuổi gầy yếu trong lúc đợi khám thai ở bệnh viện

Theo như thông tin mà cảnh sát Giang Tô thu nhận được, bé gái có tên là Lan Lan, 12 tuổi, là người Việt Nam, bị bán sang tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bởi 2 người Việt Nam từ năm 2014 rồi sau đó bị mua qua bán lại nhiều lần. Cuối cùng, bé được bà Tạ (47 tuổi, sống ở Từ Châu) nhận làm con nuôi. Đến tháng 5-6/2016, bé được người đàn ông tên Lưu trả giá 3 vạn tệ (hơn 100 triệu VNĐ) để mua về làm vợ. Bà Tạ ham tiền nên bán luôn.

Từ đó, Lan Lan và họ Lưu chung sống với nhau dưới danh nghĩa vợ chồng, phát sinh quan hệ khiến Lan Lan mang thai đã 3 tháng. Ngày 4/10/2016, họ Lưu đưa bé gái đi khám thai ở bệnh viện nhân dân số 4 thuộc thành phố Từ Châu. Ban đầu, bà Tạ và ông Lưu nói rằng mình là họ hàng của Lan Lan và nói rằng bé 20 tuổi. Tuy nhiên, bác sỹ bắt đầu nghi ngờ lời nói của họ vì ngoại hình của cô bé trông chỉ giống một thiếu niên. Chính vì vậy, bác sỹ đã yêu cầu 2 người “họ hàng” của cô bé ra ngoài để nói chuyện riêng với bé.

be-12-tuoi-mang-bau.jpg
Theo kết quả siêu âm, bé gái đã mang thai được 12 tuần.

Cô bé không có giấy tờ tùy thân gì cả, tự nhận mình là người nước ngoài và không thể nói chuyện hay giao tiếp được với bác sỹ. Sau đó, vị bác sỹ này đã gọi điện cho cảnh sát và thông báo về vụ việc.

Ngày 5/10, cơ quan công an tại Trung Quốc tiến hành điều tra 2 kẻ tình nghi về tội mua bán trẻ em. Ngày 6,7/10, bên công an tiếp tục tra hỏi, áp dụng biện pháp cưỡng chế và tạm giam hình sự đối với cặp đôi này.

Đây không phải lần đầu tiên những vụ buôn bán người này xảy ra tại miền Nam Trung Quốc. Theo thống kê, đã có 14 người phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc và bán sang tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tính từ năm 2011 đến nay.

abc-2.jpg
 Cái thai đã 3 tháng tuổi của cô bé

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm