Bé lớp 1 tử vong trên ô tô của trường Gateway: Khởi tố vụ án với tội ‘Vô ý làm chết người’

07/08/2019 - 12:30
Tại cuộc họp báo trưa nay (7/8) liên quan đến cái chết của cháu bé lớp 1 trên xe ô tô đưa đón học sinh của trường Gateway (Hà Nội), cơ quan điều tra cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người.

Ngày 7/8, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người, theo điều 128 Bộ luật Hình sự”.

Cuộc họp báo đang diễn ra đã phát đi thông cáo chính thức liên quan đến vụ tử vong của học sinh Lê Hoàng Long, học lớp 1 trường Tiểu học Quốc tế Gateway quận Cầu Giấy (Hà Nội).

 

67646204_401827693785321_1867522114685239296_n.jpg
Đại diện UBND quận Cầu Giấy và cơ quan điều tra thông tin tại cuộc họp báo sáng 7/8. Ảnh: D.H

Thông tin kết luận chính thức về vụ việc như sau:

Theo UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội, vào 16h30 ngày 6/8/2019, UBND quận nhận được thông tin có một học sinh của trường trường Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo Phó chủ tịch và Phòng GD&ĐT quận Cầu giấy lập tức đến Bệnh viện E nắm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc.

Sau khi nhận được tin báo, phát hiện cháu bé chết trên xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B - 069.56 là xe đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway và chỉ đạo lãnh đạo UBND quận, Công an quận Cầu Giấy đã trực tiếp xuống hiện trường và vào Bệnh viện E, chỉ đạo các lực lượng điều tra xác minh làm rõ sự việc.

Sự việc ban đầu được xác minh như sau:

Khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường Gateway điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964) là nhân viên đưa đón học sinh của trường đi đón các học sinh.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng Long tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, Q.Cầu Giấy.

Đến khoảng 7h25 phút, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu tới cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng này.

Sau đó, chị Quy đưa các cáu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Ông Phiến sau đó lái xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường để đón học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu ra cổng để lên xe ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa trên sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào Bệnh viện E để cấp cứu.

 

xe_cuu_thuong_hnhx.jpg
Xe cứu thương đưa nạn nhân tới Bệnh viện E

 

Qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E được biết: Cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả, BV thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long tử vong. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa, an táng.

Tại cuộc họp báo, đại diện cơ quan điều tra - ông Trần Văn Hóa, Phó Trưởng công an quận Cầu Giấy - khẳng định, đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ từ khi nhận tin là 18h ngày 6/8, hơn 3h sáng ngày 7/8 đã tiến hành các bước, đến 4h đã đưa cháu về Nga Sơn an táng.

“Căn cứ vào tất cả tài liệu thu thập ban đầu, ngay sáng nay, chúng tôi ký quyết định khởi tố vụ án về tội Vô ý làm chết người. Chúng tôi cũng đã mời những người liên quan đến cơ quan công an làm việc, căn cứ vào tài liệu thu thập được, căn cứ theo quy định pháp luật sẽ trả lời báo chí sớm nhất các thông tin” - ông Hóa nói.

Ông Trần Văn Hóa cũng khẳng định lại một lần nữa chi tiết quan trọng về cái chết của cháu Long, đó là cháu Long đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với thông tin chính thức của trường Gateway đưa ra trước đó là khi phát hiện, cháu Long vẫn còn dấu hiệu sinh tồn như người vẫn mềm, vẫn còn thở...

Báo PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm