Bế mạc Festival Huế năm 2016: “Huế mãi trọn tình”

05/05/2016 - 17:15
Tối 4/5, Festival Huế 2016 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên-Huế” đã chính thức khép lại sau 6 ngày diễn ra với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn.

Sân khấu đêm bế mạc được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ đài (TP Huế) với chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, tinh hoa văn hóa của các châu lục.

Festival Huế lần thứ 9 năm 2016 được đánh giá là festival có nhiều mới lạ so với các kỳ trước, quy tụ gần 1.200 nghệ sĩ, diễn viên (trong đó 271 nghệ sĩ quốc tế, gần 900 nghệ sĩ, diễn viên trong nước) và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ, đã mang lại cho công chúng và du khách 53 chương trình nghệ thuật và lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế và văn hóa của các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Các chương trình nghệ thuật tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng du khách như: Khai mạc, Đêm hoàng cung, lễ Tế Giao, chương trình áo dài, Liên hoan ẩm thực quốc tế, hội thảo khoa học quốc tế về ẩm thực dân gian và cung đình Huế, lễ hội Quảng Chiếu, lễ hội Khinh khí cầu quốc tế, lễ hội hiphop quốc tế, chương trình nhạc rock “Lửa Cố đô”, chương trình “Huế dịu dàng về miền Hương Ngự”, âm nhạc Trịnh Công Sơn, lễ hội đường phố, festival thơ, festival diều Huế, Festival y học cùng nhiều hội thảo khoa học, triển lãm nghệ thuật...

Cùng với các hoạt động của Festival, tại TP Huế diễn ra cuộc họp đầu tiên của Mạng lưới các thành phố văn hóa khu vực Đông Á - Mỹ La-tinh. Việc hình thành mạng lưới các thành phố văn hóa là một sáng kiến của Việt Nam nhằm thúc đẩy giao lưu và hợp tác văn hóa hướng tới các mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030. Việc tổ chức các diễn đàn quốc tế tại Huế sẽ góp phần nâng cao sức hút của cố đô cổ kính đang được hiện đại hóa trong sự giữ gìn và phát huy thành công giá trị của các di sản của Việt Nam và thế giới. Và Huế được tuyên bố là thành phố văn hóa tiêu biểu của FEALAC trong 2 năm tới.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Huế mãi trọn tình" đã bế mạc Festival Huế 2016. Những màn pháo hoa rực rỡ bay lên bầu trời cố đô Huế hòa lẫn giữa muôn sắc màu của đêm giã bạn đã chính thức khép lại, hẹn gặp tại Festival Huế lần thứ mười năm 2018.

Một số hình ảnh tại Lễ bế mạc Festival Huế 2016:

Tiết mục “Huế ngời sáng tương lai” mở màn chương trình bế mạc Festival Huế
Lãnh đạo tỉnh trao hoa và chứng nhận cho các nhà tài trợ
Hát múa “Yến thắm đưa chàng về dinh” Nhà hát ca kịch Huế
 Tiết mục múa “Trúc xinh sân đình- Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long Hà Nội
Hát múa - Hò giã gạo “Đối đáp ân tình"
Đoàn nghệ thuật Yangpyeong (Hàn Quốc) biểu diễn múa quạt “Bu Chê Chum”
Múa “Soorya Vandana” của Đoàn nghệ thuật Sri Lanka
Hát múa “Việt Nam ơi” của Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen (TP Hồ Chí Minh)
Tiết mục hát múa “Huế! Mời bạn về thăm” do ca sỹ Thu Hiền và tốp múa Nhà hát ca kịch Huế thực hiện
Múa “Niềm tự hào của người Mông Cổ” của Nhà văn hóa Trung ương Mông Cổ
Hát múa nghệ thuật tại đêm bế mạc Festival Huế
Màn pháo hoa rực rỡ bay lên bầu trời cố đô Huế đã chính thức khép Festival Huế 2016
Tạm biệt “Huế Festival - Hẹn gặp lại” tại kỳ thứ 10 năm 2018













































Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm