Bé sơ sinh bị bắt cóc là do mẹ cho đi

30/07/2016 - 17:43
Sáng ngày 30/7, Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, đã tìm thấy bé trai sơ sinh 10 ngày tuổi bị báo bắt cóc một cách “bí ẩn”cách đây chưa lâu.

Như tin đã đưa, ngày 21/7/2016, chị Trần Thị Nội (26 tuổi, trú thôn 2, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm) và chồng là Bùi Văn Hòa đã trình báo với cơ quan chức năng về việc con trai mới 19 ngày tuổi bị một người phụ nữ lạ mặt vào tận nhà bắt cóc.  

Sau đó, công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng các huyện lân cận như Đạ Tẻh, Đạ Huoai và TP.Bảo Lộc đẩy mạnh việc rà soát địa bàn để truy tìm kẻ được cho là đã bắt cóc cháu bé. 

Đến ngày 29/7, bé trai 10 ngày tuổi đã được cơ quan công an tìm thấy trong tình trạng sức khỏe bình thường và đang được một gia đình ngụ tại thôn Thanh Xuân (xã Lộc Thanh, TP.Bảo Lộc) nhận nuôi dưỡng. Gia đình này khai được chị Nội (mẹ cháu bé) cho về nuôi, chứ không có chuyện đã bắt cóc cháu bé.

bat-coc-1.jpg
Bé trai đã được công an tìm thấy.

Công an huyện Bảo Lâm đã mời gia đình anh Hòa và chị Nội lên làm việc và nhận diện con. Đối chiếu lời khai giữa các bên, chị Nội đã thừa nhận rằng, sau khi sinh bé, do điều kiện gia đình khó khăn, sợ không nuôi được con nên đã cho người khác nhận về nuôi dưỡng. Chị Nội sợ gia đình chồng phản đối, quát mắng nên đã nói dối với chồng và cơ quan chức năng rằng cháu bé bị bắt cóc.

Hiện cháu bé đã được cơ quan chức năng lập biên bản và bàn giao lại cho gia đình anh Bùi Văn Hòa nhận về nuôi dưỡng, chăm sóc.
Như PNVN thông tin, 

theo trình bày của chị Nội với cơ quan điều tra, vào lúc 15 giờ 30, ngày 21/7/2016, có một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, cao khoảng 1,55 m, đi xe máy Sirius màu trắng, mặc áo mưa màu xanh, đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang đã ghé cửa hàng tạp hóa của gia đình chị để hỏi đường và xin đi nhờ vệ sinh. Khoảng 15 phút sau, chị Nội đi xuống phía dưới nhà thì tá hóa khi không thấy con đâu. Chị hốt hoảng tri hô mọi người nhưng cũng tìm không tìm thấy bé.

Ngáy sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an lập tức vào cuộc và vụ việc nhanh chóng được làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm