Bé sơ sinh nặng nhất lịch sử y khoa Brazil

05/10/2017 - 11:05
Bé Gabrielly, nặng 5,72kg, đã chào đời tại Bệnh viện Đại học Cascavel ở Parana, miền Nam Brazil, vào ngày 19/9, trong sự ngạc nhiên của các y bác sỹ và gia đình.

Với cân nặng 5,72 kg, dài 54cm, bé Gabrielly đã phá vỡ kỷ lục 27 năm của một đứa trẻ sơ sinh nặng 5 kg tại Brazil.

Kể về lần vượt cạn thứ 4 này của mình, bà mẹ 3 con Maira Trevisan, 36 tuổi, mẹ của bé Gabrielly cho biết trong khi mang thai chị chỉ tăng 11kg và không nhận thấy bất kỳ điều gì khác thường.

Chị nhớ lại: “Bụng của tôi to lên rất nhanh và gia đình tôi từng nghĩ rằng tôi đang mang song thai. Khi mới chỉ được 6 tháng, Gabrielly đã nặng 1,9kg, trong khi bình thường ở giai đoạn này, một đứa trẻ chỉ nặng khoảng 600gram”.

Trước sinh, chị phải nhập viện sớm 8 ngày vì lý do sức khỏe.

be-so-sinh-nang-nhat-lich-su-y-khoa-1.jpgBé Gabrielly có ngoại hình vượt trội so với những em bé sơ sinh khác.

Đến ngày 19/9, 2 giờ trước sinh, chị đã được các bác sĩ siêu âm và cho biết em bé khá lớn. Nhưng khi tiến hành mổ đẻ, chính ê kíp mổ đã rất ngỡ ngàng trước ngoại hình gấp 2 lần những đứa trẻ sơ sinh bình thường của Gabrielly.

Chị Maira chia sẻ: “Tôi đã không nghĩ bé lại quá nặng và quá dài như vậy, nhưng bây giờ tôi đã quen với bé. Bác sĩ nói với tôi rằng tôi chưa bao giờ siêu âm thấy một đứa trẻ lớn như vậy. Trên thực tế, ông ấy không nghĩ bé lại lớn đến thế nhưng ông ấy đã dự đoán chính xác rằng bé sẽ là đứa trẻ sơ sinh lớn nhất từng sinh ra tại Brazil. Các y tá không ngừng chụp ảnh cùng Gabrielly. Bé thực sự trở thành một người nổi tiếng vì họ chưa bao giờ thấy một em bé sơ sinh lớn đến vậy”.

be-so-sinh-nang-nhat-lich-su-y-khoa.jpg
Chính chị Maira cũng bất ngờ vì cô con gái của mình quá lớn so với tưởng tượng.

Tuy nhiên, cơ thể lớn bất thường của cô bé khiến em có một trái tim lớn và phải nằm trong lồng ấp trong 8 ngày để được theo dõi.

Chị Maira cho biết: “Trong ba ngày đầu tiên, tôi không thể cho con bú sữa mẹ bởi vì bé bị khó thở và cần thở oxy”.

Đến ngày 28/9, các bác sĩ tim mạch đã khẳng định sức khỏe của bé không còn vấn đề và xuất viện về nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm