Bé sơ sinh suýt bị bán sang Trung Quốc

05/12/2016 - 15:25
Vì kinh tế khó khăn, sau khi sinh đứa con thứ 4, vợ chồng chị V. quyết định sẽ cho đứa con sơ sinh. Tuy nhiên, kẻ xin cháu bé sau đó đã mang đứa trẻ tội nghiệp bán sang Trung Quốc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, cuối tháng 6/2016, chị M.T.V (SN 1987, quê ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) hạ sinh bé gái tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chị V. đã bàn bạc với chồng sẽ tìm người cho cháu bé làm con nuôi. 

tre-so-sinh.jpg
Một số cháu bé được công an Trung Quốc giải cứu bàn giao cho Việt Nam (Ảnh tư liệu)

Biết được ý định của vợ chồng chị V., đối tượng Lương Văn Sơi (SN 1988, trú tại Kỳ Sơn, Nghệ An) lập tức tiếp cận đặt vấn đề xin nuôi cháu bé. Mục đích của Sơi là sẽ mang cháu bé sang Trung Quốc bán để lấy tiền. 

Được sự đồng ý của vợ chồng chị V., Sơi lập tức liên hệ với Cốc Thị Hợi (SN 1997, người cùng quê), đối tượng vừa từ Trung Quốc về nhà bố mẹ đẻ chơi, để bàn kế hoạch bán cháu bé và Hợi đã nhận lời. Sau khi đến nhà chị V. để “đưa cháu bé đi làm con nuôi nhà khác”, Sơi và Hợi đã đưa cho gia đình chị 50 triệu đồng gọi là để “làm vía”.

Ngày 10/6/2016, vợ chồng chị V. mang con gái mới sinh trao cho Hợi và ngay trong ngày, Hợi đón xe khách mang cháu bé ra TP. Móng Cái (Quảng Ninh). Đến nơi, Hợi thuê phòng tại nhà nghỉ để ở tạm và tìm mối bán cháu bé.

Rạng sáng 13/6, đối tượng Hợi đã liên lạc được với Đặng Thị Kim Tho (SN 1982), quê quán huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, sống ở Trung Quốc và thống nhất bán cháu bé với giá 40.000 nhân dân tệ. Quá trình 2 đối tượng Tho và Hợi tìm cách vượt biên trái phép sang Trung Quốc đã bị Công an TP. Móng Cái phát hiện, bắt giữ. Biết không thể trốn thoát, đầu tháng 8/2016, Lương Văn Sơi đã đến cơ quan công an đầu thú.

Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố các bị can Cốc Thị Hợi, Lương Văn Sơi và Đặng Thị Kim Tho, về tội danh mua bán trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm