Bé sơ sinh tử vong trong ngôi nhà đầy khói thuốc

05/12/2016 - 18:59
Một bé gái sơ sinh vốn khỏe mạnh đã chết trong căn nhà ‘bẩn và bừa bộn’ của mình, sau khi người bố hút cần sa vào buổi sáng.
be-so-sinh-tu-vong-1.jpg
Holly-Mae Heys khi còn sống khỏe mạnh 

Bé Holly-Mae Heys, 17 ngày tuổi, không có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, tuy nhiên bé đã tử vong sau đêm anh Richard Heys - bố của bé - trông nom con gái một mình, vì mẹ bé phải ở trong bệnh viện do bệnh viêm dạ dày.

Mẹ bé Holly-Mae, chị Bethany Rowley, cho biết, sau khi từ bệnh viện trở về nhà vào buổi sáng, chị nhìn thấy chồng mình vừa cuốn xong điếu cannabis (thuốc phiện từ cây gai dầu), sau đó anh lên tầng trên để xem con thế nào, rồi nhanh chóng chạy xuống nói rằng: “Con bé không thở”.

Bác sĩ đến nhưng đã không thể cứu sống cô bé 17 ngày tuổi. Phillip Evans, nhân viên cấp cứu có mặt tại nhà Heys, cho biết: “Khi chúng tôi đến đã thấy ngôi nhà ở trong tình trạng tồi tệ từ bên ngoài. Vào bên trong, chúng tôi bắt gặp mùi khói cần sa nồng nặc, ngôi nhà trông khá bẩn và bừa bộn”.

be-so-sinh-t-vong-2.jpg
 Anh Richard Heys, bố của bé Holly trong ngôi nhà bừa bộn.

Người bố cho biết, vẫn nghe thấy con gái khóc 1 tiếng đồng hồ trước đó. “Tôi không thấy có vấn đề gì khi chăm sóc Holly. Tôi đã làm việc này nhiều lần. Holly vẫn bình thường, chỉ khi cháu cảm thấy tiêu hóa không tốt hoặc muốn được ôm thì mới nhăn nhó. Tôi để Holly ngủ trong chiếc nôi mây sau 6 giờ sáng, lúc đó chưa có gì đáng lo ngại. Sau khi ăn, cháu ngủ rất ngoan. Tôi đã không ngủ cả đêm hôm trước vì đợi tin của Beth, hy vọng cô ấy sẽ về trong khoảng 2 tiếng tới”, Heys kể lại. Người bố này cũng nói thêm, anh không nhớ liệu có thứ gì trong nôi gây nguy hiểm cho bé hay không, chẳng để ý liệu mình có đặt con nằm chung với đống quần áo bên cạnh hay không.

be-ss.jpg
Bé Holly được phát hiện tử vong sau khi người bố hút cần sa, ở trong môi trường ngủ không an toàn.

Gauri Batra, nhà nghiên cứu bệnh nhi, cho biết, việc sắp xếp chỗ ngủ không hợp lý có thể dẫn tới tử vong ở bé Holly, tuy nhiên kiểm tra bên ngoài thì không có dấu hiệu gì bất thường hoặc đặc điểm rối loạn nào.

Theo như thông tin được cung cấp, bé Holly không gặp vấn đề gì về sức khỏe, bố bé chăm sóc và cho bé ăn vào 22h30 tối hôm trước và 4h sáng hôm sau. Bé được đặt vào trong nôi lúc hơn 6h sáng. Lúc 7h30, bé được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

be-so-sinh-tu-vong-3.jpg
 Cả gia đình lúc bé Holly mới sinh

Hệ thống cơ quan trong cơ thể Holly được kiểm tra nhưng không tìm ra được dấu hiệu của sự bất thường hoặc quá trình nhiễm trùng, điều này cho thấy bé tử vong đột ngột, bất ngờ. Nhà nghiên cứu nhận định, khám nghiệm tử thi sẽ không cho ra kết quả khi nạn nhân ngủ trong một môi trường không an toàn, do vậy mà không thể khẳng định điều gì là nguyên nhân của cái chết. Thậm chí, cho dù nguyên nhân đúng là nạn nhân chết vì môi trường ngủ đầy khói độc hại và bẩn, thì cũng không thể được tìm ra trong quá trình khám nghiệm.

Nhân viên điều tra Rachel Galloway cho hay, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới cái chết của bé Holly, nếu trong nôi có quần áo thì đây là nguyên nhân gây ra tử vong, nếu không thì chính môi trường thiếu trong lành đã gây ra sự việc đáng tiếc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm