Bé trai 11 tuổi nhảy lầu tự tử vì cha mẹ ly hôn

22/06/2019 - 08:33
Đầu tuần vừa rồi, một cậu bé 11 tuổi đã leo lên tầng thượng của tòa nhà chung cư (nơi cậu bé đang ở) khu Dương Quang (Tứ Xuyên, Trung Quốc) với ý định nhảy xuống tự vẫn. Rất may, công an khu vực đã tới kịp thời sau khi nhận được điện thoại và đưa được cậu bé xuống nhà.

Theo tìm hiểu, khoảng gần 7h sáng ngày 17/6, tiểu khu Dương Quang bị đánh thức bởi tiếng còi xe công an và xe cứu hỏa. Tất cả mọi người trong khu dân cư kéo nhau ra xem thì thấy một cậu bé đang ngồi phía trên đỉnh tòa nhà. Có người nhận ra đó là Tiểu Hoa sống trong tòa nhà.

Bố mẹ của cậu bé do không hợp nhau, nảy sinh tranh cãi nên mấy ngày rồi cậu bé đã không nhìn thấy bố, là anh Lưu Đại Tân. Nhằm cứu vãn tình cảm của bố mẹ, Tiểu Hoa đã tự leo lên nóc tòa nhà 7 tầng và trèo ra ngoài tường bao, chuẩn bị tìm tới phương án cực đoan nhất là nhảy xuống dưới để ép bố xuất hiện. Mẹ của cậu là Tào Lệ Lệ lúc đó cũng vô cùng hoảng loạn, ra sức khuyên nhủ con.

1.jpg
Cậu bé Tiểu Hoa ngồi trên nóc tòa nhà chung cư

 

“Lúc đó cậu bé mang tâm trạng rối bời, lại ngồi ở vị trí vô cùng nguy hiểm. Cậu bé nói muốn có một gia đình hoàn chỉnh, muốn có bố, không cho phép bất cứ ai lại gần, mẹ của cậu lúc ấy cũng vô cùng hoang mang”- một người dân phòng tham gia giải cứu cho hay. Đội trưởng cảnh sát Tiêu Tân lúc đó cầm điện thoại của mẹ Tiểu Hoa tiến đến, giả đò muốn cho cậu liên lạc với bố. Tuy nhiên cậu bé rất cảnh giác, chỉ cho phép để điện thoại ở trên thành tường. Anh Tiêu đặt điện thoại lên gần chỗ cậu bé ngồi, sau đó nhân lúc cậu bé đang tò mò nhìn về màn hình thì rất nhanh nhào đến ôm cậu bé vào lòng và đưa xuống.

Phía sau câu chuyện

Bố mẹ Tiểu Hoa đều là người đã từng lập gia đình và có con riêng. Sau khi gia đình cậu chuyển tới khu Dương Quang ở, bố mẹ thường xuyên cãi nhau, có những lúc bố cậu bỏ đi nhiều ngày không về.Tiểu Hoa luôn cảm thấy cô độc trong chính căn nhà của mình. “Mỗi khi bố mẹ cãi nhau, cháu đều thấy sợ.”

Trên thực tế, Lưu Đại Tân và Tào Lệ Lệ đã ly hôn từ tháng 2/2018, nhưng họ không chính thức nói cho Tiểu Hoa biết. Đại Quân vẫn thường xuyên về nhà ở, mọi chi tiêu trong nhà anh đều nỗ lực đóng góp.

Ngày 14/6, Tào Lệ tan làm về  thấy mẩu giấy của con trai để lại trên bàn: “Mẹ, hai ngày nay con đi xe buýt, có người nói với con rằng con không còn bố nữa. Họ nói bố đã đi làm bố của người khác rồi, con đi tìm bố đây!”.

3.jpg
Rất đông công an đã có mặt để giải cứu cậu bé.

 

Tào Lệ giật mình, huy động bạn bè người thân đi tìm con. Tối hôm đó, cậu bé được tìm thấy ở một con phố gần đó. Tào Lệ gọi chồng về, đêm đó hai bố con ngủ cùng nhau. “Bố nói với cháu là bố sẽ ở lại, không đi nữa. Nhưng ngày hôm sau bố vẫn bỏ đi.” Tiểu Hoa nói với phóng viên. Bố cậu bỏ đi khiến cậu cảm thấy mất mát và buồn bã.

Sáng ngày 17/6, Tào Lệ không thấy con đâu, vội chạy lên nóc tòa nhà thấy cậu bé đang khóc gọi bố, liền vội báo cảnh sát.

Cha mẹ cãi nhau, không quan tâm cảm xúc của con

Tháng 2/2018, để có được tư cách mua nhà khu Dương Quang, Tào Lệ và Đại Quân bàn tính “giả li hôn”. Nhà đứng tên Tào Lệ và con, các tài sản khác thuộc về chồng. Không ngờ Đại Quân nhân cơ hội biến giả thành thật. Ngoài việc thi thoảng mới về nhà, anh ở ngoài tận hưởng cuộc sống độc thân vui vẻ. Hai người trước đó vốn đã có những mâu thuẫn nghiêm trọng không thể hòa giải. Thậm chí sự việc Tiểu Hoa nhảy lầu lần này, Đại Quân cho rằng có thể do Tào Lệ “dạy” con, diễn khổ nhục kế để ép anh về.

Trước đó là Ngày Father Day, Tào Lệ thấy con có vẻ muốn gặp bố, liền đồng ý cho Tiểu Hoa gọi điện cho bố, nhưng yêu cầu Tiểu Hoa phải uy hiếp nói cắt đứt tình cha con. Thật không ngờ, Đại Quân nghe con nói vậy lại trả lời “Vậy thì tùy con!”Tiểu Hoa nghe xong cảm thấy vô cùng thất vọng và buồn chán, nghĩ rằng bố đã thật sự không cần cậu bé nữa, cảm thấy cuộc sống chẳng còn ý nghĩa nên sáng hôm sau đã có ý định lên nóc tòa nhà rồi nhảy xuống.

Trước đây hai vợ chồng cãi nhau đều không để ý đến Tiểu Hoa, cũng không vì con mà nhường nhịn nhau. Ngay cả khi Tiểu Hoa nhảy lầu, Tào Lệ gọi cho Đại Quân tới, rồi trước mặt mọi người chửi mắng anh thậm tệ, không để ý xung quanh còn có trẻ con. Họ không hề để ý đến cảm xúc của Tiểu Hoa.

Rất may, lần này cậu bé Tiểu Hoa đã được giải cứu kịp thời.

Câu chuyện là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với những bậc phụ huynh coi nhẹ cảm xúc của con trẻ. Chuyên gia tâm lý cho rằng, thực tế việc bố mẹ ly hôn đối với con trẻ không hề gây tổn thương nặng. Vấn đề mấu chốt là quá trình li hôn như thế nào và cách cư xử của mọi người trong gia đình hậu li hôn sẽ tác động rất lớn đến đứa trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm