Bé trai 4 tuổi sặc lò xo đồ chơi vào đường thở

28/05/2019 - 15:42
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TPHCM) vừa gắp dị vật là chiếc lò xo kim loại trong đồ chơi ra khỏi khí quản bé trai 4 tuổi.
Theo đó, trong lúc ngồi chơi trong nhà, bé H. (4 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TPHCM) mở quả trứng đồ chơi, lò xo bất ngờ bật vào miệng rồi bé ho, hít sặc chiếc lò xo vào trong. Bé trai bắt đầu khó thở, ho sặc sụa.
 
Bé được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á. Qua thăm khám và kết quả chụp X-Quang phát hiện dị vật nằm ở khí quản phải. Bệnh nhi được chuyển đến phòng nội soi cấp cứu. Các bác sĩ đã gắp thành công dị vật cho bé bằng dụng cụ chuyên dụng.
 
Dị vật lấy ra là một đoạn lò xo bằng kim loại, có kích thước khá lớn lại nằm trong khí quản của bệnh nhi nhỏ tuổi nên rất nguy hiểm. Hiện bệnh nhi đã tỉnh táo và không còn cảm giác đau, buồn nôn hay khó chịu nữa.
 
di-vat.jpg
Bác sĩ nội soi gắp dị vật ra khỏi thực quản bệnh nhi.

 

Theo các bác sĩ, hóc dị vật ở trẻ là cấp cứu thường xuyên mà các bác sĩ thường gặp. Do trẻ nhỏ có tính hiếu động, tò mò nên các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý không để trẻ chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn, các vật dễ nuốt như pin, đồng xu, viên bi, các vật có hóa chất độc hại... Đồng thời, nhà có trẻ nhỏ cần thường xuyên được giám sát, không để trẻ chơi một mình.
 
Từ đầu năm 2019 đến nay, tại Trung tâm Nội soi - Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, các bác sĩ đã tiến hành nội soi cấp cứu lấy hơn 30 trường hợp hóc dị vật phức tạp cho các bệnh nhân trong tình trạng đe dọa tính mạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm