Bé trai bị hoại tử cổ do gãi nốt thủy đậu

10/08/2016 - 06:47
Bé trai hơn một tuổi suýt chết sau khi căn bệnh thủy đậu biến chứng thành viêm hoại tử và gần như phá hủy cổ cậu bé.
be-bi-hoai-tu-co-4.jpg
Bé Charlie Cave sống tại Kempston, Bedfordshire ở Anh bị rơi vào tình trạng nguy hiểm do hoại tử cổ và phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 7 tiếng đồng hồ. 

Charlie có dấu hiệu của bệnh thủy đậu kể từ tháng 2/2016, khi cậu bé sốt và xuất hiện những nốt thủy đậu một ngày sau đó. Charlie bị nhiễm trùng thứ cấp sau khi dùng tay gãi ngứa ở cổ, khiến vi khuẩn xâm nhập vào máu và làm tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

5 ngày sau khi mắc bệnh thủy đậu, Charlie được đưa vào bệnh viện Bedford ở Kempston vì vết thương đã quá nghiêm trọng, nhưng cậu bé tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Great Ormond Street để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

be-bi-hoai-tu-co-5.jpg

Khi được đưa đến bệnh viện Great Ormond Street, các bác sĩ phát hiện Charlie bị viêm hoại tử ở giai đoạn đầu. Cậu bé được gây mê và chăm sóc đặc biệt trong vòng 2 tuần.

Cổ của Charlie bị nhiễm trùng nặng đến mức chuyển thành màu đen, cơ thể yếu ớt của cậu bé đã phải chiến đấu với bệnh nhiễm trùng máu đe dọa tới tính mạng.

be-bi-hoai-tu-co-2.jpg

Người phụ trách phòng cấp cứu của bệnh viện cho biết: “Chúng tôi đã sớm biết Charlie bị nhiễm trùng máu và có thể tình hình còn diễn biến xấu nữa, nhưng tôi không nghĩ rằng bố mẹ để cho cháu bé ở trong tình trạng quá tệ như vậy. Khi phát hiện ra cậu bé đã rơi vào vào tình trạng nguy hiểm, chúng tôi có chút sốc.”

Bố của bé Charlie - anh Alan Cave, 31 tuổi, kể lại khoảnh khắc khủng hoảng khi vợ chồng anh biết con trai mình có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào, và phải trải qua cuộc phẫu thuật 7 tiếng đồng hồ: “Lúc đó chúng tôi khá chán nản và cảm thấy bất lực khi nhìn Charlie chỉ có thể nằm ở đó.”

be-bi-hoai-tu-co-1.jpg

Sau khi phẫu thuật và kiểm tra lại toàn diện, bác sĩ cho biết Charlie có thể dùng thuốc kháng sinh để loại bỏ liên cầu khuẩn nhóm A, nhưng trong khi cơ thể cậu bé đang dần phục hồi thì thận và phổi bắt đầu có dấu hiệu hư hại.

Nhiều tháng sau cuộc phẫu thuật, cậu bé đã không còn gặp nguy hiểm vì viêm hoại tử, nhưng có thể bị tổn thương thính giác lâu dài do nhiễm trùng huyết.

be-bi-hoai-tu-co-3.jpg
Vợ chồng anh Alan đã rút ra được kinh nghiệm xương máu: “Bố mẹ biết rõ con mình hơn ai hết, và họ sẽ nhận ra điều bất thường ở con vào một buổi sáng nào đó. Tôi chỉ muốn nói rằng các ông bố bà mẹ đừng chần chừ vì bất cứ lý do gì mà hãy đưa con đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức để chắc chắn không có vấn đề nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của bé.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm