Bé trai nghi bị bạo hành khi ở cùng cha và mẹ kế: Mẹ đẻ mong giành lại quyền nuôi con

23/09/2019 - 15:50
Ngày 23/9, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ nghi vấn bé V.Q.K. (SN 2009, ngụ tại chung cư The Flemington, phường 15, quận 11, TPHCM) bị bạo hành trong thời gian dài.
Trước đó, các giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn Q.3, TPHCM - nơi bé K. đang học - phát hiện trên người bé có nhiều vết bỏng, vết thương nghi do bị bạo hành nên chụp ảnh lại. Sự việc được báo đến cơ quan chức năng để điều tra làm rõ và xử lý.
 
Theo thông tin ban đầu, K. đang sống cùng cha ruột là V.N.Q và người mẹ kế tên P. tại một căn hộ ở chung cư The Flemington (phường 15, quận 11, TPHCM). Sau khi tiếp nhận thông tin, vào tối 20/9, cơ quan chức năng đã đến căn hộ ở chung cư Flemington gặp cha ruột cùng mẹ kế của bé K. để xác minh làm rõ. Cháu K. cũng được đưa đến bệnh viện để thăm khám.
 
Nhiều người dân sống quanh căn hộ của bé K. cho biết, họ nghi ngờ cháu bị đánh đập, hành hạ khi nghe thấy tiếng la mắng và tiếng bé gào khóc.
 
Sau khi biết sự việc, chị N.T.H.Y (SN 1983, mẹ ruột cháu K.) đã từ Hà Nội vào TP.HCM để tìm gặp con. Chia sẻ với báo chí, chị Y. cho biết, sau phiên tòa ly hôn giữa chị và anh Q. vào năm 2011 thì chị được quyền nuôi bé K.
 
 
Những vết thương trên người bé K. nghi do bị bạo hành. Ảnh: Người đưa tin

  

 
Vào năm 2017, cháu K. được bố đưa vào TP.HCM chơi, sau đó anh Q. giữ con lại nuôi đến nay. “Anh ấy lấy lý do là tôi chăm cháu không tốt khiến cho cháu có biểu hiện chậm chạp, không phát triển đúng lứa tuổi nên yêu cầu được nuôi cháu một thời gian cho cháu ổn định rồi đưa về lại. Do thấy cháu muốn ở với bố và được chăm sóc tốt nên tôi mới để cháu ở lại nhưng không ngờ”, chị Y. chia sẻ.
 
 
Cháu K. được đưa đi thăm khám vào sáng 20/9. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

 

Chị Y. mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc để cháu K. không bị bạo hành về thể xác lẫn tinh thần. Đồng thời, chị cũng mong giành lại quyền nuôi cháu K. mà chị được tòa công nhận.
 
Vào chiều ngày 23/9, chị Y. cho biết, trưa cùng ngày chị đã lên làm việc với cơ quan chức năng và đã được gặp con. “Đến trưa nay (ngày 23/9 - PV) tôi đã được gặp cháu, tiếp xúc với cháu một chút. Cơ quan Công an đang trong quá trình điều tra”, chị Y. cho hay.
 
 
Chị Y. trao đổi với luật sư Ngọc Nữ. Ảnh: Người đưa tin
 
 
Liên quan đến vụ việc, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, cho biết, hiện Hội đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Chị Y. - mẹ của bé K. cũng đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho bé.
 
Trong khi đó, bà Đỗ Thị Kim Tiền, Chủ tịch Hội LHPN phường 15 (quận 11, TPHCM), cho biết, sau khi có thông tin về vụ việc, các ban ngành đã tiếp xúc với gia đình, nắm thông tin. Hiện vụ việc đang được Công an điều tra, làm rõ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm