Bé trai rơi từ tầng 4 xuống đất thoát chết thần kỳ

20/07/2018 - 10:19
Camera an ninh tại thị trấn Dzerzhinsk của Nga đã ghi lại được khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi 2 nam công nhân kịp thời đỡ 1 bé trai 3 tuổi rơi tự do từ tầng 4, cách mặt đất hơn 12m.
Video: nhờ 2 nam công nhân xuất hiện kịp thời.
 
Người cứu cậu bé may mắn Danya là anh Dmitry (47 tuổi) và anh Vadim (30 tuổi).
 
Anh Dmitry kể lại rằng hôm đó là ngày 17/7, khi anh đang cùng đồng nghiệp Vadim ngồi nghỉ bên ngoài một khu căn hộ, anh nhìn thấy một cậu bé đang cố trèo lên cửa sổ.
 
be-trai-toi-tu-tang-4-xuong-dat-thoat-chet-than-ky-1.JPG
“Ban đầu, đứa trẻ xuất hiện ở cửa sổ tầng 4. Sau đó, chân bé thò ra ngoài. Chúng tôi lập tức chạy xuống phía dưới cửa sổ và đúng lúc đó cậu bé rơi xuống. Khi đỡ được đứa trẻ, chúng tôi đã dỗ dành bé. Cậu bé khóc nhưng may mắn là không mất ý thức. Sau đó, chúng tôi liền gọi xe cứu thương”, anh Dmitry nhớ lại.
 
Sau khi cứu được đứa trẻ, anh Dmitry và anh Vadim vẫy tay ra hiệu cho bà ngoại của bé – người trông bé khi em bị ngã và dì của cậu bé. Sau đó, họ đã nhang chóng chạy xuống tầng để nhận lại cháu. Cậu bé đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra và được xuất viện ngay sau đó với chấn thương nhẹ ở đầu gối.
 
Trong một sự cố khác ở St Petersburg, một bé gái 5 tuổi đã leo ra khỏi cửa sổ tầng 9 và bị kẹt trên vách tường suốt 20 phút sau khi cha mẹ bỏ lại em một mình trong căn hộ khóa trái.
 
Khi đang làm việc gần tòa nhà trên, nhà leo núi công nghiệp Felix Gurin (24 tuổi) đã nghe thấy tiếng hét của bé gái và vội vã đến giúp giải cứu cô bé. Trong khi những người hàng xóm đứng dưới đất và cầm một tấm thảm để sẵn sàng đỡ cô bé, anh Felix đã sử dụng dây leo của mình để leo xuống tầng 9 từ mái của tòa nhà và cứu nạn nhân.
 
Video: Cuộc giải cứu bé gái ngoạn mục tại St Petersburg.

“Tôi không có thời gian để suy nghĩ. Người trợ giúp có chìa khóa và đã mở tầng mái cho tôi. Tôi nhanh chóng buộc chặt dây và hạ người xuống. Bé gái nhìn thấy tôi và mỉm cười. Tôi đưa cô bé đến với một cảnh sát viên có mặt tại thời điểm đó để đưa cô bé trở vào căn hộ của mình. Tôi chỉ cảm thấy hành động của mình thật liều lĩnh và đáng sợ sau khi giải cứu thành công. Tay tôi run rẩy. Tôi trèo lên lại mái nhà và ngã xuống. Tôi đã nằm đó một lúc rồi mới có thể quay lại làm việc”.

be-trai-toi-tu-tang-4-xuong-dat-thoat-chet-than-ky-2.jpg
Bé gái bị mắc kẹt trên bờ tường tầng 9 một tòa nhà suốt 20 phút.

Một người hàng xóm nói thêm: “Cô bé rất sợ hãi. Cô bé cứ nhìn xuống và khóc. Chúng tôi cố gắng động viên cô bé bằng cách hét lớn: “Chờ chút, cứu hộ sẽ đến cứu cháy”. Cô bé bình tĩnh trở lại được một lúc, nhưng sau đó lại nhìn xuống và bắt đầu khóc tiếp. Thực sự tôi rất kinh ngạc khi cô bé có thể đứng trên vách tường nhỏ như vậy. Tuy nhiên, cô bé có thể ngã bất cứ lúc nào”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm